Tôi 27 tuổi, vẫn chưa có người yêu. Lầm lỡ của cuộc đời tôi là cặp bồ với một chị đã có gia đình. Chồng chị ấy đang ở trại giam. Cách đây mấy tháng, lúc khó khăn tôi vay chị 3 triệu đồng. Dạo gần đây tình cảm không được như trước nên chị đòi lại tiền. Khi tôi trả thì chị không nhận, bảo trừ vào tiền tôi và chị ăn uống, đi nhà nghỉ... Vì những thứ đó tôi chi hết. Tôi không muốn tính những khoản đó, nhưng chị tự tính cho tôi, và số tiền dư là 1.776.000 đồng. Lúc tôi trả đủ số tiền đó, chị vẫn không muốn lấy và nói để làm quà cho tôi. Nhưng tôi một mực không nhận, chị cũng không muốn cầm.

Số tiền đó hiện tôi vẫn giữ và rất muốn trả lại cho chị, vì không muốn dính líu tới một người phụ nữ như vậy nữa. Tình cảm đã hết nhưng chị vẫn muốn níu kéo tôi, ngày nào cũng gửi rất nhiều tin nhắn đến, mặc tôi có đọc hay không. Tôi từng chặn mạng xã hội vì quá mệt mỏi bởi sự phiền hà của chị. Trả tiền chị không nhận, mà không trả chị lại bảo tôi là kẻ vô ơn, lúc khó khăn chị cho mượn tiền. Tôi có bảo là chị lấy bao nhiêu tiền lãi để gửi, nhưng chị không chịu. Tôi quá mệt mỏi về mối quan hệ bất chính này và muốn chấm dứt mọi thứ với chị. Mong chuyên gia cho tôi lời khuyên, nên làm gì bây giờ? Bài học cho tôi là sẽ không bao giờ cặp bồ với những người phụ nữ lớn tuổi và có gia đình. Cảm ơn chuyên gia và độc giả nhiều.

Dân

Nhà tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Chào bạn Dân,

Tôi nhận thấy bạn là một người có trách nhiệm với bản thân và người phụ nữ mà bạn đã có quan hệ tình cảm. Khi mối quan hệ giữa hai người không còn được tốt, bạn chủ động gửi tiền đã vay cho chị ấy. Đây là việc làm rất đúng và cần thiết, bởi bạn vay tiền thì phải trả là đúng. Nhưng khi bạn trả, chị ấy không nhận và muốn dùng số tiền đó để níu kéo bạn ở lại, mặc dù mối quan hệ giữa hai người đã xấu đi.

Đến thời điểm hiện tại, nếu bạn thực sự không muốn tiếp tục mối quan hệ này, hãy chấm dứt hẳn với chị ấy bằng cách không liên lạc, không nhắn tin và không đọc tin nhắn của chị ấy. Có thể chị ấy sẽ cảm thấy nhớ bạn, muốn níu kéo và làm phiền bạn bằng cách gửi tin nhắn, đó chỉ là phản ứng nhất thời của chị ấy mà thôi. Sau một thời gian, tình cảm của chị ấy sẽ lắng xuống và không gửi tin cho bạn nữa. Với số tiền còn lại, nếu chị ấy không nhận, bạn có thể chuyển khoản hoặc gián tiếp gửi cho chị ấy để xóa xong nợ nần dù số tiền không phải quá lớn. 

Dù sao hai người đã có thời gian tốt đẹp bên nhau, do vậy nếu cần phải gặp mặt, bạn hãy lịch sự ghi nhận tình cảm của chị ấy dành cho mình, nhưng cần cứng rắn và dứt khoát chấm dứt mối quan hệ. Chúc bạn có những ứng xử hợp lý và sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Muốn được chuyên gia tâm lý tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top