Mỗi khi mắc lỗi sai gì đó, tôi thường dằn vặt và tự trách rất lâu, không dám đối diện với mọi người.

Tôi 30 tuổi, có chồng và hai con nhỏ, làm nhân viên văn phòng. Về công việc, tôi được đánh giá có chuyên môn tốt, dù không quá thông minh nhưng nắm được vấn đề và triển khai nhanh chóng. Tuy nhiên tâm lý tôi hơi yếu. Mỗi khi mắc lỗi gì đó, tôi thường dằn vặt và tự trách rất lâu, không dám đối diện với mọi người. Vấn đề này xảy ra kể cả trong công việc và cuộc sống khiến tôi thấy bản thân rất tồi tệ.

Nhiều khi tôi nhớ rõ những lỗi lầm mình gây ra từ rất lâu như: lỡ lời nói với ai đó, tiếp đãi người đến chơi nhà chưa chu đáo, làm sai trong công việc và bị sếp quở trách... Tôi thường nghĩ ai cũng có lỗi lầm, mình chỉ cần cố gắng hơn là được. Vậy mà đôi lúc cảm giác tội lỗi, bản thân kém cỏi, chưa tinh tế, chưa khéo léo, chưa làm tốt công việc vẫn đeo bám tôi. Nhiều lúc tôi rất mệt mỏi, muốn phấn đấu, vươn lên vị trí cao hơn nhưng sợ tâm lý yếu sẽ cản trở sự phát triển công việc của mình. Thật lòng mong các bạn chia sẻ và giúp tôi vượt qua những mặc cảm này.

Ngọc Bích

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Adblock test (Why?)

Post a Comment

 
Top