Theo thông tin VnEconomy có được, đến thời điểm hiện tại, cả 5 thành phố Hà Nội, Tp.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh mà MyGo - ứng dụng gọi xe công nghệ của Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) xin thí điểm dịch vụ xe hợp đồng dưới 9 chỗ đều chưa có văn bản chấp thuận để Viettel Post triển khai dịch vụ này.
Theo Nghị định 24 của Bộ Giao thông Vận tải, MyGo được phép kinh doanh xe taxi, với xe máy, xe tải tại 63 tỉnh thành. Tuy nhiên, riêng đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ (xe công nghệ không đeo mào) thì sẽ phải thực hiện theo đúng Đề án 24 - thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng – cụ thể tại 5 tỉnh, thành phố được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận, gồm Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Quảng Ninh
Dù vậy đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có tỉnh nào có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận/cấp phép cho Viettel Post thí điểm dịch vụ gọi xe công nghệ MyGo (xe hợp đồng dưới 9 chỗ).
Nguồn tin từ Viettel Post cho biết, MyGo mới có công văn trả lời Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng và hẹn thứ Năm (25/7) này sẽ vào Đà Nẵng để trình bày đề án, sau đó cơ quan chức năng của Đà Nẵng mới gửi văn bản lên Bộ Giao thông Vận tải.
Nguồn tin này cũng cho biết, cách đây ít hôm, Sở Giao thông Vận tải Huế cũng chủ động ra gặp Mygo và chủ động gửi công văn lên Bộ Giao thông Vận tải đề nghị cho phép MyGo triển khai thí điểm thêm tại Huế bên cạnh 5 tỉnh, thành phố đã được cấp phép thí điểm.
"Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý cho MyGo thí điểm rồi nhưng vấn đề là các Sở Giao thông Vận tải ở các tỉnh, thành phố phải có công văn thông báo (chấp thuận) gửi lên Bộ thì chúng tôi mới chính thức được triển khai", cũng theo nguồn tin từ Viettel Post.
Tính đến thời điểm hiện tại, sau chưa đầy 1 tháng ra mắt, MyGo đã có 107.988 đối tác xe máy và 7.258 đối tác taxi, riêng xe tải là 632 đối tác, chạy trên 63 tỉnh thành. MyGo đang thu phí 5% từ tài xế (chiết khấu), bao gồm cả mức thuế 4,5%.
Trung bình có khoảng 7.000 chuyến xe chở người hoàn thành trên MyGo mỗi ngày. Số lượng gọi xe này tính trên cả nước trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội.
Tất nhiên, theo Viettel Post, hiện công ty không hoạt động xe ôtô không có mào mà đang hoạt động xe taxi bình thường - tức là ký kết với hợp tác xã, các công ty kinh doanh xe taxi để triển khai dịch vụ.
Post a Comment