Đến ngày 5/8/2019, nếu đại diện mạng xã hội VN Ngày Nay tiếp tục không đến họp, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ có văn bản đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng tên miền.

Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử ngày 29/7 đã ra văn bản lần hai để mời Công ty TNHH Công nghệ mạng thông tin Việt Nam, có địa chỉ tại Tòa nhà Etown Central, số 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, quận 4, Tp.HCM tới làm việc về hoạt động thiết lập mạng xã hội trên mạng tại địa chỉ tên miền www.vnay.com.vn và ứng dụng mạng xã hội "VN Ngày Nay" trên hai App Store và Google Play.

Thời gian Công ty TNHH Công nghệ mạng thông tin Việt Nam đến làm việc tại trụ sở của Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử là ngày 5/8/2019.

Trước đó, Cục này đã có giấy mời đại diện công ty trên đến làm việc vào ngày 26/7/2019 tuy nhiên công ty đã không cử người đến làm việc theo yêu cầu.

Mạng xã hội VN Ngày Nay được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép thiết lập mạng xã hội từ tháng 10/2018. Bà Lê Phạm Huyền Nhung là người chịu trách nhiệm về nội dung.

Do hoạt động của mạng xã hội này có những tin, bài đăng không đúng theo nội dung giấy phép đã được cấp nên Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã mời người đại diện theo pháp luật của VN Ngày Nay tới làm việc vào ngày 26/7/2019. Tuy nhiên, sau khi giấy mời được gửi đi, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử đã không thể liên lạc được với đại diện của VN Ngày Nay qua điện thoại, email.

Đơn vị chuyển phát cũng xác nhận đã gửi giấy mời tới đúng địa chỉ đăng ký công ty, nhưng công ty không chấp hành, không cử người đại diện tới làm việc với Cục.

Với văn bản lần hai này, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, đến ngày 5/8/2019, nếu đại diện VN Ngày Nay tiếp tục không đến họp Cục sẽ có văn bản đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm dừng tên miền và đề nghị Google rút ứng dụng trên App Store để tiếp tục xử lý theo luật định hiện hành.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM đã ra văn bản đề nghị các nhà đăng ký và quản lý tên miền tại Việt Nam dừng cung cấp 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần VNG vì hai tên miền này cung cấp dịch vụ mạng xã hội nhưng không có giấy phép thiết lập mạng xã hội.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top