Vợ chồng tôi kinh doanh nên rất bận, may có chị quán xuyến, đỡ đần. Chị hiền lành và nhẫn nhịn.

Trước khi qua đời, mẹ nhắn với anh em tôi rằng: Trong gia đình đông anh em, sẽ có một người luôn bị thiệt để gánh nghiệp thay cả nhà, nên các con phải biết yêu thương và lo cho chị. Lời nhắn nhủ ấy đã 3 năm nhưng vẫn canh cánh trong lòng tôi.

Gia đình tôi có 5 anh chị em. Chị là con thứ ba, xinh đẹp, giỏi giang. Khi 32 tuổi, chẳng may tai nạn giao thông đã cướp mất chồng và con trai của chị. Thời gian sau, chị bị bệnh về tâm thần, chạy chữa mãi dần dần chị có thể sống như người khỏe mạnh, bình thường. Tôi đón chị vào thành phố ở cùng, trước là nhờ chị chăm sóc con nhỏ, sau nữa cũng mong chị có chút vốn để khi về già ốm đau, bệnh tật còn lo, không phải phụ thuộc vào anh chị em. Vợ chồng tôi kinh doanh nên rất bận, may có chị quán xuyến, đỡ đần. Chị hiền lành và nhẫn nhịn. Khi các con tôi lớn, đi nhà trẻ, chị phụ chúng tôi kinh doanh.

5 năm sống cùng, chị luôn cố gắng mọi việc, yêu thương các cháu, nhưng vợ tôi không nhận ra điều ấy, dường như công việc và doanh thu kinh doanh biến cô ấy thành con người khác, luôn tự so sánh với những người kinh doanh giàu có. Chúng tôi làm cả năm cũng dư ra 500-600 triệu nhưng cô ấy chưa bao giờ hài lòng. Vợ chồng có nhà lầu, có xe, vài mảnh đất nhưng cô ấy vẫn muốn nhiều hơn. Vì thế sau những áp lực tiền bạc, chị gái tôi lại phải chịu đựng những trận mắng vô lý, xấc xược. Chị không nói lại, chỉ buồn và hay khóc. Bắt gặp những lúc đó, tôi rất thương chị và cảm thấy mình bất tài.

Gần đây chị muốn về quê, ở nhà của ba mẹ tôi trước đây. Giờ ông bà đã mất nên nhà cũng đóng cửa. Tôi không cho về vì gợi nhớ chuyện cũ của gia đình, chị lại tái bệnh thần kinh. Theo nguyện vọng của chị, tôi tìm phòng trọ để chị ở riêng và muốn chị buôn bán gì đó nho nhỏ. 

Còn với gia đình, tôi vẫn chu toàn cho con cái, nhưng tôi thật sự sợ khi bước chân vào nhà, sợ lại nghe tiếng chửi the thé, ánh mắt trợn ngược của vợ. Những lúc như vậy, tôi lại quay xe về phòng trọ của chị, một bữa cơm đạm bạc trong căn phòng 15 m2 mà thấy ấm trong lòng. 

Hải

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top