Theo New York Times, ông Joe Biden tên đầy đủ là Joseph Robinette Biden Jr., bắt đầu sự nghiệp chính trị khá sớm. Năm 29 tuổi, ông trở thành một trong những nghị sĩ trẻ nhất tại Thượng viện Mỹ. Ông là phó tổng thống trong suốt hai năm nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Barack Obama. Trước khi được chọn làm ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2020, ông Biden từng 2 lần ra tranh cử nhưng đều không thành công.

Dưới đây là những hình ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ông.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 1.

Ông Joe Biden sinh ngày 20/11/1942 tại Scranton, Pennsylvania trong một gia đình có 4 anh chị em. Khi ông lên 10, gia đình Biden chuyển tới Claymont, Delaware để tìm kiếm công việc có thu nhập tốt hơn - Ảnh: UPI.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 2.

Ông tốt nghiệp Đại học Delaware với hai chuyên ngành lịch sử và khoa học chính trị. Sau đó ông tiếp tục lấy bằng luật tại Đại học Syracuse - Ảnh: Joebiden.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 3.

Năm 1972, ông Biden, khi đó 29 tuổi, trở thành một trong những nghị sĩ trẻ nhất tại Thượng viện Mỹ khi được bầu làm thượng nghị sĩ bang Delaware. Tuy nhiên, vài tuần sau chiến thắng này, bi kịch ập đến gia đình ông khi vợ và con gái một tuổi của ông qua đời trong một tai nạn giao thông, còn hai con trai Beau và Hunter bị thương nặng - Ảnh: Slate.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 4.

Ông Biden tuyên thệ nhậm chức vào Thượng viện bên giường bệnh của các con trai và bắt đầu đi lại từ Wilmington đến Washington làm việc mỗi ngày, để được ở bên các con. Ông tiếp tục làm như vậy trong suốt thời gian làm việc tại Thượng viện - Ảnh: Joebiden.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 5.

Năm 1977, ông Biden tái hôn với Jill Jacobs, một giáo viên dạy tiếng Anh sau khi được các con trai Beau và Hunter khuyên nên cầu hôn bà. Sau đó, bà Jill Jacobs bỏ việc để trở thành một bà mẹ toàn thời gian. Năm 1980, gia đình Biden đón thành viên mới - bé gái Ashley Blazer Biden. Bà Jill Jacobs sau đó lấy bằng tiến sĩ giáo dục và trở lại giảng dạy với tư cách là giáo sư tiếng Anh tại một trường cao đẳng cộng đồng ở bang Virginia - Ảnh: Joebiden.

Năm 1988, ông Biden ra tranh cử tổng thống lần đầu tiên. Tuy nhiên, giữa chừng ông rút khỏi cuộc đua - Ảnh: Getty Images.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 7.

Trong cuộc bầu cử năm 2008, ông Biden ra tranh cử lần hai. Tuy nhiên, ông lại một lần nữa phải dừng cuộc đua vào Nhà Trắng sau thất bại ở bang Iowa bởi không thể cạnh tranh với sức ảnh hưởng lớn của hai ứng viên cùng đảng là ông Barack Obama và bà Hillary Clinton. Trong ảnh là ông Biden (thứ hai từ phải sang), ông Obama (thứ tư từ phải sang) và bà Clinton (cạnh ông Obama) cùng một số nghị sĩ trên sân khấu chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống của đảng Dân chủ tại Manchester, bang New Hampshire ngày 3/6/2007 - Ảnh: UPI.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 8.

Sau khi trở thành đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống, ông Obama đã chọn ông Biden làm ứng viên phó tổng thống. Trong ảnh là ông Obama và ông Biden ăn mừng chiến thắng vào đêm bầu cử 4/11/2008. Ông Biden từ chức tại Thượng viện trước nhậm chức phó tổng thống vào ngày 20/1/2009 - Ảnh: Reuters.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 17.

Một khoảnh khắc vui vẻ của ông Obama và ông Biden tại buổi tiệc chiêu đãi Ngày Thánh Patrick hàng năm ở Phòng Đông của Nhà Trắng vào ngày 17/3/2010 - Ảnh: UPI.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 10.

Năm 2012, ông Obama tái đắc cử tổng thống và ông Biden tiếp tục nhiệm kỳ phó tổng thống thứ hai. Với cương vị phó tổng thống, ông Biden là cố vấn có sức ảnh hưởng tới Tổng thống Obama và ủng hộ mạnh mẽ các sáng kiến của ông chủ Nhà Trắng - Ảnh: New York Times.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 24.

Ông Obama ôm ông Biden sau khi phát biểu chia tay trước đám đông người ủng hộ ở Chicago ngày 10/1/2017 - kết thúc 8 năm giữ cương vị tổng thống Mỹ - Ảnh: UPI.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 25.

Hai ngày sau đó, ông Obama trao tặng Huân chương Tự do cho ông Biden trong một sự kiện tại Nhà Trắng - Ảnh: UPI.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 26.

Trong cuộc bầu cử năm 2020, ông Biden viết tiếp "giấc mộng Nhà Trắng" khi một lần nữa ra tranh cử. Ngày 18/5/2019, ông chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tại Philadelphia - Ảnh: UPI.

Chùm ảnh đáng nhớ trong cuộc đời và sự nghiệp của ứng viên tổng thống Joe Biden - Ảnh 28.

Ông Biden qua một video từ Delaware được vợ và các cháu chúc mừng sau khi được bầu trở thành ứng viên của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống vào ngày 18/8/2020 - Ảnh: UPI.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top