Hơn 887.000 thí sinh trên cả nước làm thủ tục đăng ký dự thi trung học phổ thông (THPT) quốc gia năm 2019 trong chiều 24/6, sẵn sàng cho môn thi đầu tiên diễn ra vào sáng 25/6.

Ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội, các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày thi đầu diên chính thức diễn ra vào sáng mai.

Hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh 1.

Niêm phong tủ đề thi tại trường THPT Việt Nam - Ba Lan (quận Hoàng Mai - Hà Nội), chiều 24/6. Ảnh: Phạm Hùng.

Có mặt từ sớm tại điểm thi trường THPT Marie Curie (Hà Nội), thí sinh Nguyễn Linh Chi, đến từ Trường THPT Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, bản thân em không quá lo lắng chuyện đỗ tốt nghiệp, mà mục tiêu là vào đại học. Năm nay Linh Chi đăng ký 9 nguyện vọng, trong đó nguyện vọng 1 là ngành quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân.

Linh Chi cho biết, đến thời điểm hiện tại em không cảm thấy áp lực vì đã lường được khả năng của mình qua các lần thi thử, gần đây nhất là đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, trong số các môn em bày tỏ lo lắng với tiếng Anh vì vốn từ vựng còn hạn chế.

Trái với Linh Chi, thí sinh Nguyễn Thảo Vân, học sinh Trường THPT Marie Curie lại bày tỏ hồi hộp và khá lo lắng với đề thi năm nay vì năm ngoái đề thi được đánh giá là khá khó. Đến thời điểm hiện tại, việc ôn tập của em cơ bản đã ổn, đồng đều các môn song áp lực hơn cả với môn Ngữ văn vì không phải là thế mạnh. Dù vậy, Thảo Vân cũng khẳng định, hôm nay em sẽ gác lại hết việc học, giữ tâm trạng thoải mái nhất để ngày mai thi.

Là một trong những phụ huynh có con tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhưng chị Đoàn Kim Chi (Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng con đã có mặt tại điểm thi trường THPT Marie Curie ngay từ lúc 13h00, dù theo lịch phải 14h00 mới đến thời gian làm thủ tục dự thi.

Giống như các phụ huynh khác, chị Chi bày tỏ sự lo lắng, song khẳng định không tạo áp lực cho con. "Tâm lý bố mẹ ai cũng mong muốn con mình thi đỗ, đó là điều đương nhiên. Dù vậy, tôi luôn khuyên con cố gắng hết sức, thi được tới đâu còn phụ thuộc vào sức mình. Hôm nay là ngày cuối cùng, tôi sẽ bảo cháu về chỉ nghỉ ngơi lấy sức để mai thi tốt", chị Chi chia sẻ.

Trước những tiêu cực xảy ra tại kỳ thi THPT quốc gia năm vừa qua, chị Chi bày tỏ mong muốn kỳ thi năm nay sẽ diễn ra nghiêm túc, đàng hoàng hơn để những em có năng lực thực sự sẽ không bị thiệt thòi.

Đánh giá về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, bà Nguyễn Phương Trinh, Trưởng điểm thi Trường THPT Mari Curie cổng Trường Sa khẳng định, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đúng quy chế. Riêng tại điểm thi này có 25 phòng thi, 5 phòng chờ, được bố trí từ tầng 3 đến tầng 7 với cơ sở vật chất đảm bảo theo đúng quy định.

Trong buổi sáng, hội đồng thi đã tổ chức phổ biến quy chế cho các cán bộ coi thi, đặc biệt nhấn mạnh vào những điểm mới của kỳ thi, nhất là việc nhận diện những thiết bị công nghệ cao có thể dùng gian lận trong khi thi.

"Để kỳ thi diễn ra an toàn, hiện chúng tôi đã được bố trí đầy đủ lực lượng an ninh, cảnh sát, đơn vị sở tại cũng có phương án kết hợp với quận để triển khai việc tránh ùn tắc ngoài cổng trường", bà Phương Trinh nhấn mạnh.

Trước đó, trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ và Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tp.Hà Nội Ngô Văn Qúy đã đi kiểm tra cụm thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại huyện Hoài Đức (Hà Nội).

Hơn 887.000 thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia - Ảnh 2.

Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tp. Hà Nội Ngô Văn Qúy kiếm tra công tác thi tại trường THPT Việt Nam - Ba Lan, chiều 24/6 - Ảnh: Phạm Hùng.

Tại cụm thi Hoài Đức, Ban chỉ đạo thi THPT guốc gia Tp.Hà Nội giao cho huyện tổ chức 85 phòng thi với 2.037 thí sinh, bố trí ở 3 điểm thi tại Trường THPT Hoài Đức A (xã Kim Chung), Trường THPT Hoài Đức B và Trường THCS An Khánh (đều tại xã An Khánh).

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, có 5 nội dung mà Hội đồng coi thi phải hết sức lưu ý. Đó là, việc bảo quản đề thị phải tuyệt đối an toàn, phải chuẩn bị lực lượng coi thi theo đúng quy chế và tổ chức tập huấn nghiệp vụ, bảo đảm các điều kiện tốt nhất về nơi sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ coi thi.

Với công tác thanh kiểm tra, giám sát, dù các đoàn đã được thành lập theo quy chế nhưng vẫn phải tuyên truyền để cả hệ thống chính trị phối hợp tốt với nhau. Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyền thông để thí sinh và phụ huynh yên tâm, tin tưởng về sự nghiêm túc của kỳ thi.

Ngoài ra, cần làm tốt việc phân luồng giao thông, các điều kiện về điện, nước, môi trường an toàn vệ sinh thực phẩm, y tế cho tại các điểm thi phải được chuẩn bị hết sức chu đáo.

Thay mặt Hội đồng thi của Tp.Hà Nội, ông Ngô Văn Quý cho biết, dù các Hội đồng thi của thành phố đã hoàn thành nghiêm túc công tác chuẩn bị cho kỳ thi, song Ban chỉ đạo thi của thành phố và các quận, huyện không được để phát sinh chủ quan, phải nghiêm túc thực hiện các quy định để kỳ thi trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn và hiệu quả.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top