12 năm học, tôi chưa yêu ai. Năm nhất đại học, mới lên thành phố, tôi gặp gỡ và quen biết một anh. Sau một thời gian, chúng tôi hẹn hò. Tôi nghĩ anh sẽ là chồng tương lai của mình, vì ba mẹ tôi cũng yêu nhau là cưới. Được hơn một tháng, anh xin quan hệ nhưng tôi không cho. Anh bảo không sao đâu, chỉ để bên ngoài thôi. Tôi nghĩ để bên ngoài là không phải quan hệ nên đồng ý. Tôi chỉ thấy hơi trướng, lạ lắm chứ không đau và không có cảm giác gì nhiều nên cứ nghĩ chỉ ở bên ngoài thôi. Xong anh giải thích rằng đó là xuất ở bên ngoài chứ không phải yêu ở ngoài. Khi xong xuôi anh nói tôi không còn trinh. Tôi khá hoang mang về việc này vì không biết tại sao mình lại không còn trinh, không đau như các chị họ đã nói. Trước khi quen anh, tôi chưa từng quen ai.

Sau đó anh có xin vài lần, tôi cho. Nhưng thấy anh cứ xin và nói: em sợ gì, dù sao thì cũng chả còn. Tôi giận và sợ nên chia tay anh luôn. Tôi sợ phải quan hệ, sợ ba mẹ và mọi người biết chuyện. Dù đã 2 năm trôi qua nhưng tôi vẫn sợ nên không dám quen thêm ai. Tôi lo tương lai không biết phải đối mặt với chồng như thế nào. Nghe người ta nói cô dâu sẽ bị đánh, đuổi nếu chồng biết không còn. Mong chuyên gia và mọi người tư vấn giúp, tôi nên làm gì bây giờ?

Trang

Chuyên gia tư vấn tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào bạn Trang,

Là sinh viên đại học nhưng bạn khá ngây ngô và thiếu kiến thức về giới tính, quan hệ tình dục, tình yêu nam nữ. Cũng trách mẹ bạn một phần vì không để ý và chia sẻ để bạn hiểu hơn những điều này, biết cách tự bảo vệ bản thân. Đây cũng là một lời cảnh báo dành cho các bậc phụ huynh có con mới lớn. Hiện tại bạn nên học hỏi để bổ sung thêm kiến thức cho mình, tránh tình trạng bị lừa gạt mà không biết, tránh nhiễm bệnh từ người khác, hoặc mang thai ngoài ý muốn. Một lần lầm lỡ có thể thông cảm, nhưng đến lần thứ hai thì không thể chấp nhận được.

Về việc bạn thắc mắc rằng tại sao mình không còn trinh dù chưa bao giờ quan hệ tình dục. Cơ địa từng người là khác nhau: có người không có màng trinh bẩm sinh; bị rách do vận động mạnh; màng trinh quá dày nên không bị rách khi quan hệ. Chính vì vậy, bạn không nên tiếp tục dằn vặt, suy nghĩ về điều này nữa.

Hiện tại, dù nói gì thì chuyện cũng đã xảy ra, việc bạn phát sinh quan hệ với bạn trai cũ là sự thật. Chính vì thiếu kiến thức về tình dục; chưa sẵn sàng quan hệ với bạn trai; bị bạn trai dụ dỗ, lừa gạt nên mới khiến bạn hoang mang, lo lắng và thiếu tự tin như hiện tại. Hãy xem đó là một tai nạn không mong muốn trong quá khứ, đứng dậy từ sai lầm và trưởng thành.

Không phải người đàn ông nào cũng nặng nề chuyện trinh tiết, họ yêu tính cách, con người bạn và sự thủy chung của người phụ nữ. Vậy nên, sau này khi quyết định tiến xa với một người bạn trai, bạn nên nói ra sự thật. Nếu gặp được người đàn ông bao dung, thông cảm với bạn, họ sẽ bỏ qua và yêu thương bạn thật lòng. Còn người vì chuyện đó mà lảng tránh bạn thì chính là người không phù hợp với bạn. 

Trong trường hợp bạn vẫn lo lắng, sợ hãi dù đã cố gắng, hãy đến gặp chuyên gia tâm lý để được hướng dẫn và điều trị kịp thời.

Chúc bạn mạnh mẽ, tự tin.

Muốn được chuyên gia tâm lý tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top