Tôi 27 tuổi, công việc và thu nhập ổn định. Vợ thua một tuổi, đang làm công nhân, lương tạm. Khi học đại học, tôi quen được vợ. Sau 6 năm yêu nhau, chúng tôi kết hôn. Được khoảng một năm, tôi thấy vợ có biểu hiện lạ là rất hay nhắn tin với một người con gái, hỏi thì vợ nói: "Nhắn tin với con gái mà làm như nhắn tin với trai không bằng". Sau đó tôi để ý thấy vợ nhắn tin thường xuyên hơn, kiểu rất quan tâm nhau, hỏi han từng ly từng tí, giống như trai đang "cua" gái, đi chơi nhiều hơn với người đó. Tôi bắt đầu tìm hiểu về người con gái này, kết quả không ngoài dự đoán, người này đồng tính.

Tôi hỏi vợ, lúc đầu cô ấy chối, sau khi tôi đưa ra bằng chứng, lập luận thì vợ nói người kia đang thích mình và nhận là có tình cảm với người kia (trước đây tôi chưa từng thấy vợ có biểu hiện thích người đồng giới). Lập tức tôi đề nghị vợ xin nghỉ việc, chuyển lên ở cùng tôi, cắt đứt liên lạc với người đó và các bạn trong nhóm, nhóm này khoảng 12 người nhưng đa số đều yêu đồng giới, cả nam lẫn nữ, và tôi dọa chia tay. Vợ chồng tôi từ lúc cưới đến giờ đều ở xa nhau. Vợ ở nhà bố mẹ đẻ, tôi ở nhà trọ cách nhà vợ khoảng một tiếng rưỡi đi xe máy. Cuối tuần tôi mới về thăm vợ được một hai ngày. Vợ nói thiếu tình cảm nên mới như vậy và hứa với tôi đủ điều.

Sau đó khoảng một tuần, vợ thấy khó chịu nên đi khám, bác sĩ nói có thai, tôi mừng tột cùng, điện thoại cho ba mẹ, anh em, bạn bè để khoe. Tôi sợ mình không chăm sóc kỹ bằng ba mẹ vợ nên nói vợ làm ở chỗ cũ, gần ba mẹ để tiện chăm sóc. Từ lúc vợ mang thai, tôi về nhà thường xuyên hơn, có khi sáng đi chiều về để thăm vợ, nói chuyện với con trong bụng vì tôi rất thích em bé. Tôi mua thức ăn tốt cho người mang thai, pha sữa cho vợ, rửa chén, nấu cơm.

Cũng vì quyết định để vợ làm chỗ cũ mà cô ấy và người kia lại có cơ hội gần nhau vì họ làm chung khâu, rất thường xuyên gặp nhau, cùng đi ăn cơm trưa. Cứ thế vợ tiếp tục liên lạc, đi chơi với người đó. Lần này thì tinh vi hơn, vợ tôi và người đó tải một ứng dụng mạng xã hội ít ai biết để liên lạc, chỉ có điều ứng dụng đó không có chế độ đăng xuất, nên nếu tôi đi vắng thì vợ tải ứng dụng về liên lạc, còn tôi ở nhà thì gỡ ứng dụng đó luôn. Nhưng tôi vẫn phát hiện ra và nói chuyện này với ba mẹ vợ. Vợ và ba mẹ vợ đều năn nỉ nhưng tôi vẫn quyết định chia tay. Được 2 hôm, vợ nhắn tin cho tôi rằng: "Sau khi sự việc xảy ra, em mới suy nghĩ và nhận ra rằng mình không có tình cảm với người đó, chỉ là tình cảm trên mức bạn bè tí xíu", mặc dù trước đó vợ đã nhận có tình cảm và biết người kia đang theo đuổi. 

Từ lần đó tới 3 tuần sau, tôi không về thăm vợ, có một lần ba mẹ vợ điện thoại hỏi sao không về nhà chơi, còn vợ thì không nhắn tin hay gọi cuộc điện thoại nào. Rất nhớ vợ con, gia đình, tôi về nhà xem thử, thấy thái độ của vợ lạnh nhạt, gặp chỉ nhìn, không hỏi, không nói gì. Trong lòng tôi giờ rối bời, tôi vẫn rất yêu vợ, thương gia đình, từ lúc nói chia tay vợ đến nay chưa tối nào tôi yên giấc, nằm suy nghĩ, trằn trọc, có đêm đến 3 giờ sáng mới ngủ được. Tôi cũng sợ vợ sốc khi chia tay, dễ bị trầm cảm khi mang thai, rồi ảnh hưởng đến con sau này nên muốn giải quyết sớm mà không biết phải làm thế nào. Mong chuyên gia, anh chị, các bạn giúp đỡ cho lời khuyên. Xin cảm ơn rất nhiều.

Sơn

Nhà tham vấn tâm lý Nguyễn Bá Đạt gợi ý:

Chào Sơn, 

Với những tình tiết bạn kể, có thể vợ bạn là người song tính (Bisexual). Đó là những cá nhân có giới tính sinh học là nam hoặc nữ, bản dạng giới là nam hoặc nữ và bị hấp dẫn bởi cả 2 đối tượng là nữ và nam. Điều đó để lý giải rằng, vợ bạn vừa có tình cảm với bạn, vừa có tính cảm với một người con gái khác.

Trong mối quan hệ hôn nhân, dù là người song tính hay đồng tính, dị tính thì tình yêu luôn luôn dành cho một người, không có sự chia sẻ. Nếu xét ở góc độ này thì vợ bạn đang ngoại tình. Việc ngoại tình này cũng giống như những người dị tính khác ngoại tình. Trong mối quan hệ hôn nhân, nếu một người đã ngoại tình chỉ có hai lựa chọn: một là ly hôn; hai là chấp nhận sống chung và người kia có thể tiếp tục ngoại tình hoặc không ngoại tình nữa. 

Khi ly hôn bạn bị tổn thương tâm lý với những dấu hiệu như trầm cảm, chán nản, mất ngủ, mất niềm tin vào cuộc sống... Những nỗi đau này diễn ra trong một lần và trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó bạn sẽ chuyển sang giai đoạn phục hồi và trở lại cuộc sống bình thường. Còn khi bạn sống trong mối quan hệ hôn nhân, người kia đã hoặc tiếp tục ngoại tình, bạn sẽ phải sống chung với sự đau khổ, dằn vặt mãi nếu không tha thứ được cho người kia (trong trường hợp họ đã chấm dứt ngoại tình).

Do vợ bạn đang mang bầu nên bạn cũng cần biết, trong hoàn cảnh thông thường khi trẻ có cả cha và mẹ, trẻ phát triển tốt nhất. Nhưng hoàn cảnh cha mẹ ở bên nhau mà luôn có mâu thuẫn và xung đột, trẻ cũng bị ảnh hưởng và có thể dẫn đến rối loạn tâm lý chẳng kém so với cha mẹ ly hôn. Khi ly hôn, để tốt nhất cho trẻ, cha mẹ nên ly hôn trong hòa thuận và cùng nhau có trách nhiệm với con cái, bù đắp cho con bằng cách thực hiện đầy đủ nghĩa vụ là cha mẹ. Trong trường hợp của bạn, nếu ly hôn, cơ hội nhận được quyền nuôi con là thấp, do vậy bạn phải chu cấp cho con. Chúc bạn đưa ra quyết định hợp lý nhất. 

Muốn được chuyên gia tâm lý tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top