Tôi là tác giả bài: “Mẹ khóc đòi về quê bởi con dâu quá chi ly”. Hơn một năm từ khi có bài viết, giờ tôi lại có việc cần lời khuyên của các bạn.

Trải qua thời gian hơn một năm kể từ đó, tôi đã suy nghĩ lại tất cả rồi để mẹ về quê sống với anh chị tôi. Sau đó vợ chuyển hẳn về sống với ba mẹ đẻ để có người đưa đón con đi học, còn tôi vẫn đi làm xa, mỗi tháng về 1-2 lần. Chúng tôi không thuê nhà nữa mà sống cùng ba mẹ vợ trong căn nhà thuê. Gia đình vợ còn vợ chồng đứa em và bé em út sống cùng. Tiền thuê nhà và điện nước mỗi tháng 4 triệu ,tôi chủ động đóng góp vào 2,5 triệu.

Sau đó công việc của tôi thuận lợi, kiếm được nhiều tiền hơn nhưng không đưa vợ hết như lúc trước, chỉ đưa vợ phần lương như quy định, mỗi tháng 12-13 triệu, tiền kiếm ngoài tôi giữ riêng. Sau hơn một năm tôi cất riêng được hơn 1,6 tỷ, số tiền trên chỉ mình tôi biết. Tôi gửi về quê mua chung miếng đất với anh trai 150 triệu nhưng mua không thành nên anh đang giữ số tiền đó. Mỗi tháng tôi gửi cho mẹ một ít tiêu xài hoặc lúc mẹ cần khám bệnh tôi gửi ngay bằng số tiền riêng. Tôi bỏ ra 70 triệu mua chiếc xe mới cho vợ đi làm vì vợ bị mất xe, để vợ đứng tên. Vợ hỏi tiền đâu, tôi nói kiếm ngoài, đã lo mọi thứ trong nhà nên đừng có hỏi nhiều.

Năm nay tôi quyết định tìm kiếm nhà nhỏ để mua cho khỏi chung đụng với bên vợ. Một hôm, tôi nói chuyện với vợ là sẽ tự mua nhà bằng số tiền riêng, vợ nghe nói vậy về kể cho ba mẹ đẻ nghe. Ai ngờ ông bà gọi tôi về, hỏi mượn số tiền đó để mua nhà trước, tụi tôi còn trẻ để 1-2 năm sau hãy mua. Tôi nghe mà chẳng hiểu ông bà có lòng tự trọng không nữa. Giờ con tôi còn nhỏ, ở tạm nhà vợ để nhờ ông bà đưa đón. Tôi nhiều lần đề nghị thuê trọ riêng mà vợ nói một mình không thể vừa chăm con vừa đi làm. Giờ tôi không biết phải làm như thế nào, không cho ba mẹ vợ mượn tiền thì về nhà thấy không khí nặng nề, rồi bản thân ngại khi về căn nhà đó. Tôi bảo vợ ra ngoài thuê trọ thì vợ không chịu khổ được. Còn cho mượn số tiền riêng thì thật bất công với tôi, khi tiền tôi đưa vợ tiết kiệm vợ đều cho ba mẹ mượn để ông bà cho vay nặng lãi. Thật mệt mỏi!

Các độc giả hỏi tôi có nhờ gì gia đình vợ không? Thứ duy nhất tôi nhờ ông bà đến giờ là đưa đón con đi học, tối về phụ vợ chăm con; ngoài ra tiền bạc tôi không hề nhờ vả đồng nào. Từ lúc tôi về làm rể cũng gần 4 năm, gia đình vợ vẫn ở nhà thuê và làm ăn gần như phi pháp (thầu số đề). Lúc đó tài sản gia đình vợ có khoảng 600 triệu. Tôi gợi ý mở tiệm internet cho cậu em vợ làm và ba mẹ vợ nghe theo, may mắn mở tiện ra thuận lợi nên thu nhập tăng lên đáng kể. Ông bà mua được căn nhà cấp 4, giá lúc đó 420 triệu, giờ tăng hơn một tỷ; mua được hai lô đất, một lô tỷ rưỡi thì tôi góp vào 400 triệu, còn một miếng đất 1,4 tỷ trong đó tôi góp vào 300 triệu.

Hiện tại, nhà vợ mượn tiền mặt của tôi 200 triệu để cho vay lấy lời. Tới thời điểm bây giờ, nhà vợ đòi mua nhà 4 tỷ mà nói tôi cho mượn tỷ rưỡi, không hiểu ông bà nghĩ gì. Hiện tại, tiền của vợ chồng tôi góp mua đất với bố mẹ vợ (chưa tính lãi khi bán đất), cộng thêm tiền riêng thì tôi có khoảng 2,6 tỷ, vậy mà không rút ra được để mua nhà riêng. Ba mẹ vợ còn hỏi tôi giờ mua nhà riêng thì có cho vợ tôi đứng tên không, tôi chỉ cười trừ. Tiền tôi kiếm được đi mua nhà cho vợ đứng tên là sao, nực cười ghê luôn.

Giờ tôi không biết có nên cho ba mẹ vợ mượn tiền mua nhà hay không. Từ lúc ba mẹ vợ đề cập vấn đề mượn tiền là tôi không muốn về nhà nữa, nhưng nhớ con quá nên một tháng mới về một lần. Tôi mà mua nhà riêng là xác định ông bà sẽ giận vì tính ba vợ rất nhỏ nhen. Nhờ các bạn cho tôi lời khuyên trong tình huống này phải làm gì? Cảm ơn các bạn.

Kiên

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top