Tôi vừa đọc một bài viết, nội dung nói về một cô gái đã bị chồng sắp cưới và bạn thân phản bội, tôi chợt nghĩ về vấn đề này. Vốn dĩ từ 20 năm về trước, tôi đã đọc nhiều tâm sự của những phụ nữ bị người yêu hay bạn đời phản bội. Đau lòng thay, kẻ thứ ba lại chính là cô bạn thân mà họ xem như chị em ruột thịt. Họ vì quá tin tưởng vào những người mà họ cho rằng "thân thiết", để rồi sau đó vỡ mộng, phải nuốt đắng cay và nuôi lòng oán hận hai người thân bên mình phản bội. Bao nhiêu câu chuyện đau lòng đã xảy ra. Thế nhưng vẫn không thể nào "cảnh tỉnh" những cô gái chủ quan cho rằng, cô bạn thân sẽ không gian díu với chồng hay người yêu của mình. Chính sự chủ quan ấy, niềm tin vào tình bạn khiến họ sau này mất tất cả: người họ yêu và cô bạn yêu quý.

Tôi không biết quan điểm các bạn thế nào nhưng cá nhân tôi tuyệt đối không nhờ bạn thân chăm sóc người mình yêu khi tôi xa nhà (và ngược lại). Sẽ không có chuyện mời bạn thân lại nhà ngủ (khi tôi đã có bạn đời), hay rủ bạn đi chơi chung với người tôi yêu. Tôi sẽ không cho bạn bất cứ cơ hội nào để thân thiết với người tôi yêu, bởi vì tôi hiểu rõ một điều rằng trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra". Bạn thân và người tôi yêu họ không phải là thánh nhân. Thế nên, việc để họ gần gũi, thân thiết chính là tạo cơ hội cho họ có thể làm điều có lỗi với mình. Tôi bị thu hút bởi người mình đang yêu thì chuyện bạn thân bị cuốn hút cũng dễ xảy ra lắm chứ. Cách bảo vệ tốt nhất chính là không tạo điều kiện để bạn thân và người mình yêu thân thiết với nhau. Còn nếu họ cố tình liên lạc, quan hệ lén lút thì coi như niềm tin mình đặt sai chỗ, họ không xứng đáng để mình phải khổ đau bởi phía trước còn rất nhiều niềm vui, hà cớ gì phải đau lòng vì hai kẻ bất chính.

Hằng

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top