Tôi 30 tuổi, khoảng cuối năm 2009 học xong cao đẳng. Do nhà nghèo không có điều kiện học tiếp nên tôi làm trái ngành, xin làm bán thời gian. Tôi làm nhiều việc nhưng chẳng việc nào làm được lâu, cuối cùng tôi nhận làm công việc văn phòng ở một công ty tư nhân nhỏ, thu nhập cũng ở mức tạm đủ sống. Trải qua nhiều năm, mức lương tôi tăng dần nhưng không nhiều, hiện tại là 5 triệu, không có bất kỳ phụ cấp nào. 

Tôi đã muốn thay đổi công việc nhưng sợ vì một phần trình độ chuyên môn mình không bằng ai, thời buổi này cũng khó xin việc nên tôi chấp nhận an phận. Ngày tháng trôi qua, tôi giật mình vì suốt bao năm qua công ty không có đóng một khoản bảo hiểm cho tôi gì hết, tôi không được ký hợp đồng lao động. Họ đối xử với tôi rất tốt nên nhiều năm qua tôi cũng không quan tâm lắm vấn đề này. Bây giờ đã 8 năm, tôi vô cùng nuối tiếc và nghĩ mình thật khờ dại. Nếu nghỉ làm ở đây là hoàn toàn tay trắng, không được bảo hiểm trợ cấp. Hết tháng này tôi sẽ nghỉ mặc dù chưa biết mình sẽ làm công việc gì tiếp theo. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Minh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top