Ra trường đi làm được 3 năm tôi gặp anh, chúng tôi quen nhau được hơn một năm thì cưới. Anh là người Đài Loan làm việc tại đây, công việc không thuận lợi nên anh về quê. Sau cưới tôi có em bé, niềm vui nhân đôi, nhưng anh có vẻ không mặn mà và yêu trẻ lắm. Bố mẹ anh muốn tôi sinh con bên đó, ba mẹ lo, anh đi làm về có thể phụ chăm vợ. Tôi muốn sinh con ở quê hơn, thấy lo lắng khi sinh bên đó, anh vẫn an ủi động viên ba mẹ bên ấy sẽ lo cho mẹ con tôi, bé sinh ra nhập tịch sẽ thuận lợi, y tế chăm sóc tốt hơn bên này, khuyên tôi không phải lo, con cứng cáp gia đình nhỏ sẽ về ngoại chơi.

Nếu chưa mang bầu tôi có thể qua đi làm một thời gian, quen dần mọi thứ thì sinh con sẽ tự chăm tốt hơn, đằng này tôi đã có thai, qua cũng chỉ ở nhà phụ ba mẹ vài việc lặt vặt, không đi làm được. Nghe anh bảo bên anh sinh xong về nhà không giống quê tôi phải nằm lửa, hơ than hồng, hay xông hơi lá hoặc ăn uống như ở Việt Nam, bỗng nhiên tôi suy nghĩ nhiều. Tôi thấy chị gái và chị dâu sinh xong mẹ vẫn chăm như vậy, mẹ nói tốt cho cơ thể về sau. Mong mọi người chia sẻ cùng tôi.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top