Tôi không tin chỉ ở mức độ nhẹ nhàng như thế, có điều không chì chiết mà yêu cầu anh xác định lại tình cảm giờ dành cho ai.

Chúng tôi biết nhau khi cùng học phổ thông cơ sở, thời đó anh ngưỡng mộ tôi vì học giỏi. Dòng đời đưa đẩy, chúng tôi mỗi đứa một phương trời nhưng vẫn giữ liên lạc thường xuyên cho đến khi tình yêu lớn dần và kết hôn 15 năm nay. Chúng tôi có hai con ngoan và thông minh, gia đình yêu thương và chăm sóc nhau, luôn dành thời gian cho nhau. Hàng năm, cả nhà luôn tranh thủ dịp các con được nghỉ để du lịch trong và ngoài nước. Đời sống tình cảm viên mãn, chúng tôi luôn hài lòng về nhau dù đôi khi anh chưa giúp tôi đạt như ý, nhưng anh luôn an ủi vỗ về sau đó. Tôi và mọi người xung quanh luôn thấy gia đình mình thật hạnh phúc và êm ấm cho đến hôm nay. Sau khi xâu chuỗi nhiều sự việc gần đây, tôi đưa ra bằng chứng các cuộc gọi cá nhân thường xuyên dài đến vài chục phút, bất ngờ khi chồng thú nhận đang có người thứ ba.

Em, mẹ đơn thân, là nhân viên của anh. Nhận xét lần đầu gặp khi em mới vô làm thì em dễ mến, nhanh nhẹn trong công việc. Lúc đó, một ý nghĩ chợt lóe lên trong đầu, có khi nào sau này em sẽ chen ngang vào hạnh phúc gia đình tôi? Có điều tôi tin tưởng tuyệt đối tình yêu anh dành cho tôi và gia đình. Vài lần tôi ngu ngơ đi ăn cùng anh và em mà không mảy may suy nghĩ. Cho đến hôm qua, tôi vô tình lướt qua tin nhắn của một người có tên viết tắt, mời anh ăn gì đó. Tôi tự đặt câu hỏi, không bao giờ lại có người "vô danh" có thể thân mật trong ăn uống như thế với chồng mình. Buổi tối chúng tôi vẫn sinh hoạt bình thường, sau đó anh ngủ thiếp đi thì tôi bất đắc dĩ trở thành người bất lịch sự kiểm tra điện thoại của anh để xem người vô danh đó là ai. Chồng đã xóa tin nhắn nhưng tôi vẫn kịp nhớ cái ký tự viết tắt đó. Tôi nhập số điện thoại của tên viết tắt đó vào điện thoại của mình, tên em hiện lên trong điện thoại tôi vì chúng tôi thỉnh thoảng liên lạc công việc. Lạ thay, tôi rất bình tĩnh vì giác quan đã cảnh báo trước, nhưng tò mò không biết tình cảm của chồng như thế nào.

Tôi trằn trọc không thể ngủ được, tiếp tục truy lịch sử cuộc gọi trên mạng điện thoại, phát hiện ra ngoài công việc hai người còn "buôn điện thoại" thường xuyên. Tôi suy nghĩ, cần làm sáng tỏ mối quan hệ này càng sớm càng tốt. Khi anh trở mình quàng qua ôm tôi vào lòng, tôi nhẹ nhàng hỏi anh còn dành tình cảm cho tôi không. Anh nói tình cảm với tôi vẫn nguyên vẹn như ngày nào. Tôi liền hỏi về số điện thoại lạ mà anh hàng ngày trò chuyện lúc nửa đêm là ai, sao nói chuyện lâu hàng giờ. Anh lúng túng trả lời: "Nói chuyện vui". Sau một hồi tôi cũng nói đã biết rõ người đó là ai, Anh thú nhận đã ôm và hôn má em. Tôi không tin chỉ ở mức độ nhẹ nhàng như thế, có điều tôi không chì chiết mà yêu cầu anh xác định lại chính xác tình cảm giờ dành cho ai. Anh nói có tính trăng hoa nhưng chọn tôi và gia đình, xin tôi thời gian để giải quyết chuyện riêng của anh và người thứ ba. Anh muốn tôi không nói chuyện này với ba mẹ anh, vì họ rất thương tôi. Giờ tôi cần phải làm gì để giữ gia đình này?

Thu

Gọi điện cho biên tập viên theo số 09 6658 1270, để đăng tải chia sẻ của bạn trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top