Sáng 29/3, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng đã làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng về dự thảo kết luận kiểm tra của Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nhấn mạnh, công tác kiểm tra việc thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế tại Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng là hoạt động thường xuyên, hằng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng.

Thông qua việc kiểm tra nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Theo báo cáo của Đoàn kiểm tra, tổng số vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế mà toà án hai cấp của thành phố thụ lý trong kỳ là 23 vụ. Tổng số tiền, tài sản đã phát hiện, áp dụng biện pháp kê biên, phong toả là 69,2 tỷ đồng, 12.299,21 gam vàng, 2 lô đất và tài sản gắn liền với đất, 700 USD, 1.328 thanh gỗ, 2 kiện ngà voi và một số tài sản khác; đã tiêu huỷ 1.005 gói bột ngọt giả và 9.200 bao thuốc lá giả. Số vụ chuyển cơ quan thi hành án dân sự thụ lý 22 vụ, 41,2 tỷ đồng,1/2 giá trị của 2 ôtô.

Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra số 1 cũng chỉ ra những hạn chế trong công tác này là công tác kiểm tra, giám sát của Thành uỷ Đà Nẵng, cơ quan tham mưu, giúp việc của Thành uỷ được tăng cường, nhưng có thời điểm việc tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát trực tiếp đối với cơ quan bảo vệ pháp luật, cấp uỷ, tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành uỷ về công tác thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế còn ít, chưa thường xuyên.

Tại cuộc làm việc, Đoàn kiểm tra số 1 cũng đã kiến nghị với Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng chỉ đạo Đảng đoàn Quốc hội, Ban Cán sự Đảng Chính phủ rà soát, hoàn thiện pháp luật hình sự, các cơ quan tư pháp Trung ương sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn pháp luật đối với một số vấn đề trong quá trình thi hành pháp luật.

Kiến nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành liên quan phối hợp với thành phố Đà Nẵng giải quyết toàn diện, dứt điểm đối với việc thi hành án vụ Phạm Công Danh tại Đà Nẵng.

Đối với Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng, Đoàn kiểm tra số 1 đề nghị có các giải pháp quyết liệt, cụ thể, hiệu quả trong việc thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế, trong đó, có vụ án Phạm Công Danh.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành uỷ chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng tiếp tục điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế một cách nghiêm minh, kịp thời, tài sản tham nhũng phải được thu hồi triệt để.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top