Trong một thông tin vừa phát ra, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) cho biết đã chính thức bổ nhiệm ông Trần Kinh Doanh làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Thế Giới Di Động.

Ông Trần Kinh Doanh, người đang nắm giữ vị trí điều hành cao nhất của Bách hoá Xanh sẽ đảm nhận chức vụ này từ ngày 26/3/2019.

Sinh năm 1973, ông Doanh tốt nghiệp Đại học Kinh tế Tp.HCM chuyên ngành kinh tế học. Tại Thế Giới Di Động, ông từng đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt. Như tháng 4/2013, ông Doanh chính thức được bầu làm Thành viên hội đồng quản trị. Một năm sau ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, vận hành Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

Đến nửa cuối năm 2018, ông được bổ nhiệm giữ vị trí điều hành ngành hàng bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng (Bách Hóa Xanh). Ông Doanh cũng là người trực tiếp đưa hệ thống thegioididong.com có mặt ở 63 tỉnh thành.

Trước đó, tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 chiều 22/3, Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động đã trình đại hội thông qua việc ông Nguyễn Đức Tài rút khỏi vị trí Tổng giám đốc, chỉ còn giữ vai trò Chủ tịch của công ty này.

Ông Tài rút khỏi vị trí này bởi Nghị định 71 hướng dẫn về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng được Chính phủ ban hành vào tháng 6/2017, có quy định Chủ tịch Hội đồng quản trị không được kiêm nhiệm chức danh Giám đốc (Tổng giám đốc) cùng một công ty đại chúng (khoản 2 Điều 12), và nghị định này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top