Tôi 26 tuổi, đi làm được một năm. Thời trẻ tôi không ăn chơi gì ghê gớm nhưng bị nghiện game. Đến 18 tuổi thi rớt đại học rồi lại chọn nguyện vọng 2 vào một trường Sư phạm với ngành tôi không thích. Vào năm 2 sau khi đi học quân sự, bỗng nhiên tôi nhen nhóm ý định học lại một trường nào đó với ngành học có tương lai hơn là làm một giáo viên tin học. Rồi tôi quyết định thi lại đại học Y dược Huế dù thực sự không hiểu gì về y học. Ma xui quỷ khiến sao mà một người họ hàng khuyên nên thi một ngành không phải bác sĩ đa khoa. Tôi vốn không hiểu về y lại tuổi trẻ nên đồng ý theo lời ba mẹ và họ hàng.

Vừa rồi tôi ra trường và được nhận vào một bệnh viện công lập, được đưa vào diện biên chế với mức lương và tiền đi làm thêm công lại trên 10 triệu đồng, con số không lớn nhưng không nhỏ đối với một sinh viên mới ra trường. Mọi chuyện có lẽ đã yên ổn nếu như trong môi trường làm việc không có những bức xúc mà tôi đang trải qua. Thực sự có những bác sĩ chuyên tu kiến thức không đủ đưa ra những chỉ định dẫn tới hại người bệnh, sự phân biệt đối xử nghiêm trọng giữa bác sĩ và nhân viên y tế. Tôi thưc sự bức xúc, lại thêm ấp ủ làm lại cuộc đời với ngành y đa khoa mà năm xưa đủ điểm vào nhưng không đăng ký nguyện vọng. 26 tuổi, tôi có nên làm lại cuộc đời để có một công việc mà tôi muốn và phù hợp với năng lực của mình? Tôi có nên thi lại lần 3 đại học không? Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Thịnh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top