Sau hơn 4 tháng triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP), đến nay đã có hơn 130 nghìn thuê bao di động chuyển mạng thành công.
Theo báo cáo mới nhất của Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), tính từ thời điểm bắt đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số tại Việt Nam ngày 16/11/2018, đến ngày 17/3/2019 đã có 194.181 thuê bao đăng ký chuyển mạng, trong đó số thuê bao chuyển mạng thành công là 131.291.
Trong tổng số thuê bao chuyển mạng trên, nhà mạng Viettel có số lượng thuê bao đăng ký chuyển đến nhiều nhất – 85.738, tuy nhiên, số đăng ký chuyển đi cũng rất nhiều, lên tới 82.023 thuê bao, trong đó số thuê bao chuyển đi thành công là 69.399 (chiếm 84,6%) và chuyển đến thành công là 51.432 thuê bao (chiếm 60%).
Tương tự là nhà mạng VinaPhone, có 83.599 thuê bao đăng ký chuyển đến và số chuyển đến thành công là 62.829 (75,2%) và 55.598 thuê bao đăng ký chuyển đi và 39.748 (72,5%) thuê bao đã chuyển đi thành công. MobiFone có 23.807 thuê bao đăng ký chuyển đến và 16.710 (70,2%) thuê bao đã chuyển đến thành công, số thuê bao đăng ký chuyển đi là 43.623 và chuyển đi thành công là 17.125 (39,3%) thuê bao.
Mạng di động nhỏ Vietnamobile, tính đến ngày 17/3, đã có 12.937 thuê bao đăng ký chuyển đi và số chuyển đi thành công là 5.019 (38.8%), số thuê bao đăng ký chuyển đến chỉ 1.037, trong đó mới chỉ có 320 là chuyển đến thành công.
Liên quan đến dịch vụ chuyển mạng giữ số, thời gian qua đã xuất hiện tình trạng một số nhà mạng cố tình gây khó khăn cho thuê bao trong việc chuyển mạng nhằm "găm giữ và níu chân thuê bao". Không ít người dùng cũng phản ánh họ đã bị nhà mạng đưa ra nhiều "chiêu bài" gây khó như phải trả lời khá nhiều câu hỏi "vòng vo" của nhà mạng; bắt khách hàng đi lại nhiều lần, tốn thời gian trong quá trình chuyển đổi...
Trước tình trạng trên, tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước tháng 1/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã nghiêm khắc phê phán hành vi cố tình giữ chân thuê bao của các nhà mạng, đồng thời cho rằng các mạng mạng nên loại bỏ rào cản đối với người dân khi tiến hành đăng ký dịch vụ MNP.
Bộ trưởng Hùng cũng chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông trong tháng 3 tới cần nâng tỷ lệ thuê bao chuyển đổi thành công phải đạt tối thiểu 90%.
Cũng liên quan đến dịch vụ này, mới đây, Cục Viễn thông đã bắt đầu triển khai đường dây nóng số 18006099 giải đáp thắc mắc, khiếu nại của người dân về chuyển mạng giữ số thuê bao di động.
Post a Comment