Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ năm 2018 của 6 cảng gồm: Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Cát Bi (các Nhà ga Quốc tế, Nội địa).
Tiêu chí khảo sát gồm 25 tiêu chí đối với 7 khu vực của cảng hàng không gồm: Khu vực nhà ga đi; Khu vực làm thủ tục hàng không; Khu vực soi chiếu an ninh; Khu vực công an xuất nhập cảnh; Phòng chờ ra tàu bay; Nhà ga đến và Phương tiện giao thông công cộng.
Kết quả cho thấy, ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đứng vị trí cao nhất với điểm trung bình đạt 4,56 điểm, tiếp theo là Cảng hàng Không quốc tế Cam Ranh đạt 4,31 điểm, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt 4,23 điểm, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đạt 4,22 điểm, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đạt 4,04 điểm.
Cuối cùng là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với số điểm là 3,96 điểm.
Một số tiêu chí mà Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt điểm thấp nhất như tiêu chí nhà ga đi đạt 3,91 điểm; Khu vực làm thủ tục hàng không đạt 4,23 điểm; Khu vực soi chiếu an ninh đạt 3,94 điểm; Khu vực xuất nhập cảnh đạt 3,86 điểm; Nhà ga đến đạt 4,03 điểm, tiêu chí phương tiện giao thông công cộng đạt 3,85 điểm.
"Mặc dù vậy, điểm trung bình tất cả các tiêu chí năm 2018 của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt 3,96 điểm, không thay đổi so năm 2017. Đây là điểm đáng ghi nhận trong bối cảnh quá tải tại Cảng hàng không này", Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mặc dù điểm trung bình vẫn đứng thứ hai sau Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng nhưng tất cả các tiêu chí của Cảng Nội Bài đều tăng.
Điều này cho thấy Cảng hàng không Nội Bài đã cải thiện nhiều về cơ sở hạ tầng, nhân viên thủ tục, nhân viên an ninh tham gia vào dây chuyền vận tải hàng không.
Post a Comment