Chuyển đổi để tăng tốc phát triển, vươn lên top 3 nhà phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam và sở hữu một hệ sinh thái bất động sản tích hợp bền vững là mục tiêu đầy tham vọng mà Tập đoàn Nam đang hướng tới cho thập kỷ mới 2021-2030. Đây là câu chuyện truyền cảm hứng của một công ty bất động sản Việt Nam đã vượt qua bao thăng trầm của thị trường, kiên định với sứ mệnh "Chung tay kiến tạo môi trường sống, sản phẩm giá trị vì cộng đồng" và phát triển dựa trên điều họ làm tốt nhất: Đầu tư và phát triển bất động sản.

NẤC THANG MỚI

Chiến lược tăng trưởng của Nam Long giai đoạn 2021-2030 là bước chuyển mình đậm nét của Nam Long từ một chủ đầu tư bất động sản vừa túi tiền (affordable housing) vươn lên thành nhà phát triển các dự án phức hợp, đại đô thị tích hợp có quy mô hàng trăm hecta nằm tại các khu vực kinh tế trọng điểm phục vụ chiến lược giãn dân của các thành phố lớn. 

Trong các dự án tích hợp ngoài mảng nhà ở vừa túi tiền với các thương hiệu quen thuộc EHome, Flora, Valora…, Nam Long sẽ phát triển thêm những dòng sản phẩm mới thuộc phân khúc trung, cao cấp premium và tham gia vào việc phát triển những hình thái bất động sản khác như bất động sản thương mại, trường học, bệnh viện, dịch vụ- giải trí, khu phức hợp, văn phòng, khu bán lẻ…được phát triển đồng bộ, tạo nên những cộng đồng an cư chất lượng cao và có phong cách sống riêng.

Theo chiến lược tăng trưởng 2021-2030, Nam Long dự kiến sẽ có một bước tiến rất xa. Song song với việc củng cố các mảng kinh doanh lõi hiện nay như Phát triển quỹ đất; Phát triển nhà ở vừa túi tiền, Bất động ngoài nhà ở và các Dịch vụ phát triển, Nam Long sẽ đẩy mạnh mảng kinh doanh lõi bằng cách mở rộng phân khúc khách hàng, mở rộng thị phần và địa bàn phát triển, đồng thời đa dạng hóa tăng trưởng sang các lĩnh vực khác như văn phòng, bán lẻ và đầu tư để hoàn thiện hệ sinh thái trong ngành Bất động sản. Tất cả những mảng phát triển này đều có liên quan đến hoạt động kinh doanh lõi và vì thế bổ trợ cho nhau rất nhiều không chỉ về mặt tối ưu hóa việc ghi nhận doanh thu và lợi nhuận mà còn tận dụng được những bí quyết kinh doanh của ngành, củng cố và mở rộng quan hệ đối tác, kiện toàn hệ thống, quy trình và nguồn nhân lực sẵn có của Nam Long.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Nam Long Land kiêm Giám đốc chuyển đổi ("CTO") của chiến lược tăng trưởng Nam Long giai đoạn 2021-2030, cho biết: "Hình dung một cách đơn giản, trước đây Nam Long chỉ khai thác quỹ đất một cách đơn thuần là xây nhà lên rồi bán, nhưng bây giờ chúng tôi đã và đang hình thành một quy trình nhằm tối ưu hóa giá trị của quỹ đất. Từ việc sử dụng đội ngũ hoàn thiện pháp lý, quản lý dự án và thi công chuyên nghiệp phát triển hạ tầng giúp tăng giá trị của đất, đến việc liên doanh một phần với đối tác quốc tế để vừa ghi nhận doanh thu từ việc phát triển quỹ đất, vừa có thể cùng họ phát triển những sản phẩm nhà ở chất lượng cao được thị trường hấp thụ và ghi nhận doanh thu của mảng phát triển nhà ở. 

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ phát triển những tiện ích làm việc- vui chơi-mua sắm- giáo dục mang tính chất của khu đô thị hiện đại nhằm mục đích mang lại môi trường sống giá trị cho cộng đồng, đồng thời cũng mang lại nguồn doanh thu và lợi nhuận ổn định giúp tập đoàn phát triển bền vững. Nam Long có tất cả những lợi thế này từ các mắt xích nền tảng sẵn có trong 29 năm qua, đồng thời may mắn có những đối tác quốc tế như Keppel Land, Hankyu Realty, Nishitetsu, IFC…với hàng trăm năm kinh nghiệm đồng hành nên Nam Long có cơ sở để tự tin khi bước lên những nấc thang mới".

Song hành với việc thực hiện chiến lược chiến lược chiến lược tăng trưởng, Nam Long cũng sẽ thực hiện những điều chỉnh để vẹn toàn cơ cấu tổ chức với việc triển khai hàng loạt các công cụ quản lý hiện đại như hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), quản trị rủi ro doanh nghiệp (ERM), giúp cải thiện tính minh bạch, tính kết nối giữa các bộ phận và hiệu quả lớn nhất cho Tập đoàn.

Chia sẻ về hoài bão mới, lãnh đạo Nam Long cho biết mục tiêu mà Tập đoàn hướng đến là trở thành công ty được ngưỡng mộ và bền vững ở khu vực Đông Nam Á. Công ty sẽ trở thành một Tập đoàn bất động sản tích hợp, nhà phát triển bất động sản chất lương cao, đẳng cấp thế giới. Nam Long không chỉ trở thành niềm tự hào của nhân viên, cộng đồng mà cho cả quốc gia thông qua sự chính trực, tính cam kết và những sáng tạo.

HƯỚNG TỚI CHU KỲ THỊNH VƯỢNG MỚI

Sự kiện bắt tay với các tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới để tổ chức lại quy trình, hoàn thiện hệ thống theo chuẩn mực khắt khe thế giới phần nào cho thấy khát vọng to lớn của Nam Long. Nhưng liệu năng lực triển khai như thế nào?

Thực tế thì trong 29 năm hình thành và phát triển, Nam Long đã trở thành thương hiệu vững mạnh, được các đối tác và đông đảo khách hàng tin yêu thông qua nhiều dự án được thiết kế chuẩn mực, bàn giao đúng cam kết như 11 khu đô thị mới với hơn 20.000 sản phẩm thuộc các dòng sản phẩm "vừa túi tiền" EHome, Flora, Valora… và một số dự án biệt thự cao cấp. Gần đây, các khu đô thị hợp tác với Nhật Bản của Nam Long như Mizuki Park, Akari City, và giai đoạn 1 Waterpoint cũng được thị trường đánh giá rất cao.

Cả năm 2020, Nam Long ghi nhận doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt là 2.217 tỷ đồng và 835 tỷ đồng vượt 46% kế hoạch doanh thu và vượt 3% kế hoạch lợi nhuận năm 2020. Đồng thời, Công ty cũng có số pre-sales do khách hàng đặt chỗ trước khoảng 2000 tỷ đồng tại các dự án khu đô thị tích hợp. Để đạt được thành quả như vậy, Nam Long luôn có một kế hoạch phát triển không chỉ trong 1 năm mà ít nhất trong 3-5 năm tới, thậm chí 10 năm với quỹ đất đô thị lớn gần 700 hecta hay chiến lược phát triển các khu đô thị mới xung quanh thành phố thực chất đã được lên kế hoạch từ 15 năm trước. Để đi xa, đi bền và vượt qua được các thách thức, Nam Long luôn nghiên cứu rất kỹ trước khi làm từ những bài học trong nước lẫn quốc tế và kiên định với con đường lựa chọn của mình và ít khi chạy theo xu hướng nhất thời của thị trường.

"Năm 2021, Nam Long đặt trọng tâm ở mảng kinh doanh cốt lõi phát triển nhà ở. Chúng tôi sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 20-25%, thậm chí cao hơn trong điều kiện thị trường thuận lợi, tiếp tục mở bán các dự án thành phần của những khu đô thị đã triển khai như Waterpoint 355 ha (Long An), Mizuki 26ha, Akari 8,5 ha (Tp.HCM)… và bắt đầu bán những sản phẩm đầu tiên của khu đô thị Izumi City 170ha (đổi tên từ dự án Waterfront), Nam Long - Cần Thơ 43ha với đa dạng các sản phẩm từ căn hộ "vừa túi tiền" EHome, căn hộ tầm trung Flora, nhà phố, biệt thự Valora, đến sản phẩm cao cấp Valora Premium, Grand Villa,...", ông Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Sơn, mảng phát triển quỹ đất cũng vẫn liên tục được chú trọng với việc tìm kiếm các quỹ đất mới phù hợp với việc phát triển các dòng sản phẩm hoặc khu đô thị các khu vực kinh tế trọng điểm. Đồng thời sẽ đa dạng hóa tăng trưởng với việc triển khai mạnh mẽ mảng khai thác bất động sản thương mại và dịch vụ để tạo nên hệ thống hạ tầng xã hội ngay chính trong các dự án đô thị của mình giúp tăng giá trị cho các sản phẩm của Nam Long, gián tiếp tăng lợi ích cho khách hàng và các nhà đầu tư của chúng tôi. Đây chính là những bước đi đầy thách thức nhưng cũng đầy cảm hứng chinh phục giúp Nam Long tạo đà, vượt lên phía trước.

Lợi thế của Nam Long còn nằm ở cấu trúc tài chính an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho công ty mở rộng các kênh huy động vốn và gia tăng quy mô hoạt động trong tương lai. Theo nhận định của các công ty chứng khoán hàng đầu Việt Nam, Nam Long là doanh nghiệp có tỷ lệ đòn bẩy thấp nhất ngành. Bên cạnh đó, dòng tiền tự do của công ty đã có những thay đổi tích cực và dương trong 6 năm liên tục kể từ năm 2014. Nhờ đó, Nam Long ít gặp khó khăn về nhu cầu vay vốn khi Ngân hàng Nhà nước thắt chặt tín dụng cho vay cũng như đủ sức đương đầu với các giai đoạn khó khăn của ngành bất động sản.

Tóm lại, với nền tảng vững chắc hiện tại, đội ngũ nhân lực có năng lực triển khai mạnh mẽ chính là cơ sở để Nam Long hướng tới một chu kỳ thịnh vượng mới!

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top