“Đây là bữa ăn trên thân thể một geisha trong trạng thái nude hoàn toàn. Người được lựa chọn phải trinh tiết và thuộc nhóm máu A để đủ sức nhẫn nại với nghề".

"Muốn được geisha phục vụ rẻ nhất là đi uống bia, đắt nhất là đi ăn bữa tiệc “Nyotaimory. Nhưng dù đắt hay rẻ thì đừng bỏ lỡ cơ hội nào cả”!

Đó là lời giới thiệu của nhiều cty du lịch của Nhật với du khách khi đến xứ sở hoa anh đào.

 Hạ giá geisha để hút khách

Tiến Minh dẫn chúng tôi đến khu nhà truyền thống Gion Shinmonso nằm ở thủ phủ cổ kính chỉ cách trà quán chừng 5 phút đi taxi.

Từ lâu, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, thế giới của các Geisha buộc phải “mở cửa” làm kinh tế chứ không chỉ phục vụ các đại gia với “phí hương hoa” cắt cổ như trên. Mở các vườn bia Geisha là cách để họ duy trì cuộc sống.

Trời vẫn đang lạnh nên phòng bia khá vắng khách. Chỉ có 4 nhóm khách trong đó có một nhóm người Thái Lan đang ngồi nhâm nhi. Cuốn thực đơn cũng đạm bạc nhưng dòng ghi giá cũng làm khách “đỡ hoảng hơn”: 6USD/ly. 

Điều đáng mừng nhất là khách có thể thoải mái nâng ly và chuyện trò cùng các Geisha thực tập gọi là Maiko.

Bia thì ở Hà Nội uống suốt rồi, chỉ chưa được xem geisha dù là geisha thực tập. Gọi bia xong, một geisha tha thướt bước ra với Kymono trắng pha chút phớt hồng màu anh đào. Giọng nhỏ nhẹ, cô nói luôn một câu dài.

geisha19

Tiến Minh nghe xong cũng mỉm cười đáp và nói lại với nàng một số câu và liên tục chỉ về phía chúng tôi. “Nàng nói chúc mừng các vị khách đến đây. Người Nhật lúc nào cũng hiếu khách”.

Tiến Minh nói cô là Gamiko, 23 tuổi, còn hai năm nữa mới là geisha chính thức. Gamiko đứng nghe xong cúi nhẹ đầu và bước lên , múa điệu Kyotan trên một sân khấu ngay trước sân của vườn bia.

Không hiểu được tiếng Nhật, chỉ cảm nhận bằng tai, sẵn tính thích bia, bàn bia của nhóm chúng tôi đạt kỷ lục tại vườn này: 74 cốc cho 4 người. Ông chủ vườn bia bước ra thanh toán mà trịnh trọng như Samurai vào trận đấu sinh tử. Chỉ đến lúc cuối mới mỉm cười: “Tốt quá, mong các ngài luôn luôn đến!”

Khác với vườn bia Gion Shinmonso, vườn bia khác ở Kamischichiken cho phép khách mua “gói khởi động Geisha” với giá khoảng hơn 19 USD. Trong gói này, khách sẽ được phục vụ một vại bia, hai suất ăn nhanh và xem Geisha biểu diễn.

Tại đây, người quản lý bảo: geisha là “mồi câu khách. “Ai cũng muốn mọi người hiểu rõ hơn về Maiko và Geisha. Ngày càng có nhiều người có thể dễ dàng trông thấy họ. Và họ cũng thu hút nhiều khách du lịch tới hơn vườn bia này”–ông nói.

Đi ăn “sushi” trên người geisha trinh tiết

Các nàng geisha hiện đại xứ sở Phù Tang không bán thân nhưng được phép trở thành người mẫu nude trong các bàn tiệc sushi gọi là  Nyotaimori.

Đây là bữa ăn trên thân thể một geisha trong trạng thái nude hoàn toàn. Người được lựa chọn phải trinh tiết và thuộc nhóm máu A để đủ sức nhẫn nại với nghề. Món ăn chủ đạo là món sashimi (cá sống) và bày trên thân thể của geisha” – Một Okami (quản lý ) nhà hàng ở phố Gion giải thích.

geisha18Chuẩn bị bàn tiệc.

Để có được bàn tiệc này,  chúng tôi phải bấm bụng trả 1.500 USD với toàn bộ chi phí phát sinh như rượu, tiền boa hay những thứ gọi thêm. “Phải đặt trước ít nhất 10 ngày mới có được bàn tiệc này” - Tiến Minh nói.

20g tối, một tửu quán đường Hanamikoji đông nghịt khách. Căn phòng dành riêng cho chúng tôi rộng khoảng 20m2 đóng kín cửa, lò sưởi ấm áp xen lẫn với hương trầm thơm nức. Bốn người phục vụ và một okami đứng sẵn ở cửa cúi đầu chào rồi nhẹ nhàng mở cửa.

Trên một chiếc bàn dài một cô gái vốnn là geisha phải nằm ở giữa phòng và cố định tư thế với gương mặt tuyệt đẹp có nghệ danh : Humi. Toàn bộ cơ thể của Humi giống như chiếc đĩa sứ trắng, tóc được xõa hất lên trên theo hình quạt, bên trên điểm thêm hoa nơ.

Các  bộ phận nhạy cảm của người mẫu được trang trí bằng lá cây hoặc hoa. Phần bầu ngực được đặt bánh kem bơ trang trí hình hoa, trông giống như cô đang mặc một chiếc áo nịt tuyệt đẹp.

geisha17Tỉ mỉ từng milimets.

Ikura (món sushi bằng trứng cá hồi) thì sẽ được bầy trên phần ngực trái bên tim, vì theo truyền thống việc đó sẽ làm tăng sức mạnh cho những người đàn ông dùng bữa ăn này. Mekajiki (cá kình) sẽ được bầy trên bụng vì sẽ làm tăng khả năng tiêu hóa, agano (cá chình) sẽ được bầy trên âm hộ và hai đùi vì sẽ tăng cường sinh lý cho người ăn…

Rượu sake được hai người phục vụ rót ra đầy các chén gỗ. Trong căn phòng, người ăn như chúng tôi như dán chặt vào các món ăn ở những vị trí nhạy cảm nhất.

Sushi và sashimi đều được cắt thành những miếng nhỏ và số lượng vừa phải để không che đi nhiều thân thể geisha. Khi người bạn đi cùng định dùng tay nhón nhẹ một miếng sushi, ngay lập tức bị okami ngăn lại. Ông mỉm cười: Hãy dừng tay, thưa ngài. Đũa mới là thứ có thể chạm lên món ăn!

Không được dùng tay kiểu “cấm sờ vào hiện vật” nhưng khách thoải mái bàn tán những bộ phận trên cơ thể của nàng geisha. Humi chỉ mỉm cười như khích lệ chứ không có biểu hiện gì khó chịu. Bữa tiệc kéo dài hơn 3g đồng hồ và dừng lại lúc 23g đêm.

geisha16Và hưởng thụ...

Cố níu Humi lại hỏi chuyện chuẩn bị cho món sushi, Humi cười nói: “Đó cả là một nghệ thuật đỉnh cao”. Theo Humi, trước khi bắt đầu một ca phục vụ cho bữa ăn Nyotaimori, Geisha sẽ phải đi tắm qua rất nhiều lần. Lần tắm đầu tiên họ sẽ tắm bằng nước nóng với loại xà bông đặc biệt không có bọt, không có mùi thơm.

Tiếp theo họ sẽ dùng những túi vải nhỏ có chứa cát, sỏi chà từng centimet trên cơ thể để tẩy da chết. Lần thứ 3 họ tiếp tục tắm nước nóng nhưng dùng một miếng bọt biển để chà khắp cơ thể. Cuối cùng họ sẽ xả lần cuối cùng bằng nước lạnh để hạn chế sự toát mồ hôi. Da cùng các bộ phận kín bắt buộc phải tẩy sạch lông. Trong khi các geisha tắm thì bộ phận nhà bếp mới được bắt đầu làm sushi vì món này chỉ ngon khi mới làm.

Tuy nhiên, việc các geisha có thể làm người mẫu cho bữa ăn như thế này là không nhiều. “Ít nhất là về tâm lý. Những lần đầu tôi cảm thấy bực tức kinh khủng. Họ bàn tán về ngực tôi, môi tôi như thể tôi đã chết hay bị điếc vậy. Họ càng uống say thì những lời nói càng khó nghe hơn. Sau này tôi quen dần, giả điếc, nghĩ về những thứ khác.

Tuy nhiên có lần tôi đã bật dậy và la ầm lên vì có một gã định dùng đũa chọc vào cửa mình của tôi. Tôi chỉ làm việc này một thời gian nữa thôi, nếu không vì lương cao thì không bao giờ tôi làm. Nhưng tôi và các geisha khác chỉ làm tiền chứ không làm tình. Gia đình tôi sẽ loạn lên nếu biết sự thật và chính vì thế, mọi người chỉ biết nghệ danh của tôi là Humi”- cô nói.

 

Mời bạn đọc đón xem kỳ 4 của loạt bài: "Trong lò đào tạo Geisha"  trên Tintuc.vn vào 16h30 ngày 27/2. Trân trọng!

Post a Comment

 
Top