Vào năm 1987, Donald Trump đã viết một cuốn sách mà trong đó có một phần tự truyện, một phần mở rộng về cách để trở thành một người đàm phán và thương thảo xuất sắc.


Cuốn “Nghệ thuật đàm phán” đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất Mỹ quốc. Cuốn sách này cùng với những thỏa thuận đình đám, các chương trình truyền hình thực tế (Người tập sự, Ngôi sao tập sự, Hoa hậu Hoàn Vũ, v..v..) đã giúp Trump có danh tiếng lớn tại quốc tế. Và giờ đây, ông đã trở thành Tổng thống của Hoa Kỳ. Nhiều người nghĩ rằng ông có sự quyết đoán, khéo léo và kiên trì, những tính cách giúp ông thành công vượt trội trong nhiều lĩnh vực.

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê 11 chiến thuật trong cuốn sách “Nghệ thuật đàm phán” của Donald Trump. Mỗi chiến thuật sẽ được liệt kê cùng với một trích dẫn từ cuốn sách. Có lẽ chúng sẽ cung cấp thêm những ý tưởng, và giúp bạn trở thành người giao dịch đàm phán xuất sắc.

1 – Nghĩ lớn

“Tôi thích nghĩ lớn. Tôi luôn nghĩ lớn. Đối với tôi, rất đơn giản: Dù sao thì bạn cũng phải suy nghĩ, vậy sao không nghĩ lớn”.

2 – Bảo vệ yếu điểm và điểm mạnh sẽ tự lo liệu được cho chính nó

“Tôi luôn đi đến các thỏa thuận bằng cách cân nhắc điều tồi tệ nhất trước. Nếu bạn lên kế hoạch cho điều tồi tệ nhất, nếu bạn có thể sống với điều tồi tệ nhất, điều tốt sẽ luôn biết cách tự chăm sóc nó”.

3 – Tối đa hóa sự lựa chọn

“Tôi không bao giờ quá gắn bó với một thỏa thuận hay một chiến lược… Tôi luôn có nhiều chiến lược, vì hầu hết các thỏa thuận sẽ thất bại, bất kể lúc đầu trông chúng có sức hứa hẹn ra sao”.

4 – Biết rõ thị trường

“Tôi nghĩ rằng mình có bản năng đó. Đó là lý do tôi không thuê nhiều nhân viên thống kê, và không tin tưởng các khảo sát thị trường vô lý. Tôi tự khảo sát và đưa ra kết luận”.

>>Con đường trở thành tổng thống của Donald Trump

5 – Sử dụng đòn bẩy

“Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm khi thỏa thuận là liều lĩnh ký kết. Điều đó làm những gã khác ngửi thấy mùi máu tanh, và rồi bạn sẽ chết”.

6 – Nâng cao vị thế

“Có lẽ khái niệm bị hiểu lầm nhiều nhất trong tất cả các giao dịch bất động sản đó là: chìa khóa thành công phải là vị trí, vị trí, vị trí… Trước hết, bạn không nhất thiết phải có những vị trí tốt nhất. Thứ bạn cần là thỏa thuận tốt nhất”.

7 – Lan truyền tin tức

“Tôi đã nhận ra một điều là báo chí luôn khao khát một câu chuyện hay, và càng giật gân càng tốt… Điểm cốt yếu là nếu bạn hơi khác biệt, hơi kỳ quái một chút, hoặc nếu bạn làm một điều gì đó liều lĩnh hay gây ra tranh cãi, báo chí sẽ viết về bạn”.

8 – Phản đòn

“Trong hầu hết các trường hợp, tôi khá dễ tính. Tôi đối xử rất tốt với những ai đối xử tốt với mình. Nhưng khi người ta đối xử tệ hay không công bằng, hay cố tình lợi dụng tôi, thái độ cả đời của tôi là phản đòn thật mạnh”.

9 – Cung cấp sản phẩm tốt

“Bạn không thể lừa người khác, ít nhất cũng không lâu dài. Bạn có thể tạo sự hứng thú, bạn có thể có chiến dịch khuyến mãi tuyệt vời và có tất cả thể loại báo chí, và thêm thắt chút cường điệu. Nhưng nếu bạn không cung cấp sản phẩm tốt, thì cuối cùng người ta cũng sẽ nhận ra”.

10 – Tiết kiệm chi phí

“Tôi tin rằng nên chi tiêu những gì bạn cần. Nhưng tôi cũng tin rằng không nên chi tiêu nhiều hơn những gì bạn nên chi”.

11 – Hãy vui vẻ

“Tiền chưa bao giờ là một động lực lớn đối với tôi, ngoại trừ việc nó là một cách giữ lợi thế. Sự phấn khích thực sự chính là: được tham gia trò chơi”.

Theo Inc

Hoàng Vũ

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top