Vợ chồng tôi đang sinh sống và làm việc tại thành phố lớn. Cuộc hôn nhân này đã được 8 năm có lẻ, nếm đủ cay đắng ngọt bùi.

Tôi 36 tuổi, chồng hơn 3 tuổi, có hai bé một trai một gái. Chồng tôi say nắng 2 lần nhưng sự việc chưa đi quá giới hạn và đều được tôi tha thứ, bỏ qua, không nhắc lại. Ngày mới cưới, chúng tôi sống khá khó khăn vì chồng công việc và thu nhập không ổn định. Hai năm gần đây công việc ổn định cộng thêm thu nhập khá đã khiến anh có phần thay đổi. Tôi để ý anh bắt đầu có thói quen mua sắm quần áo nhiều hơn nhu cầu bình thường, đặc biệt là thói quen sưu tầm đồng hồ. Chúng tôi đang có khoản nợ hơn một tỷ vì mua nhà, tôi chỉ quản lý thu nhập từ lương của anh, còn khi nào tới hạn đóng tiền anh đưa tôi một cục để phụ trả, còn anh có bao nhiêu tôi không rõ. Việc này chúng tôi đã cãi vã rất nhiều nhưng không đi đến thỏa thuận.

Vợ chồng tôi đang thuê chung cư ở, đầu năm sau mới nhận nhà. Chúng tôi nuôi 2 con ăn học và chu cấp cho bố mẹ chồng mỗi tháng 6-7 triệu. Bố mẹ chồng tôi đều trên 60 tuổi, dù còn khỏe mạnh nhưng không có lương hưu; vợ chồng tôi phải chu cấp, tôi không ý kiến gì về việc này.

Gần đây, áp lực kinh tế và món nợ tiền nhà khiến tôi rất mệt mỏi dù thu nhập khá cao, có điều quá nhiều chi phí nên tôi thấy bức bối. Việc nuôi dạy con cái hầu như một tay tôi làm. Chồng phụ việc nhà như rửa bát, phơi quần áo nhưng phải nhắc mới làm. Ngoài giờ đi làm, anh chỉ về nhà bấm điện thoại rồi đi ngủ. Tôi rất năng động và hoạt bát nhưng giữa chúng tôi như có rào cản. Tôi và chồng hầu như ít khi nói chuyện được với nhau về các vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Giờ tôi loay hoay, không biết nên xử lý như thế nào với ông chồng nghiện mua sắm. Tôi không có cảm tình với những người đàn ông luôn chú trọng quần áo và vẻ bề ngoài. Càng ngày tôi càng cảm thấy ức chế và không biết xử lý vấn đề tài chính chung như thế nào cho phù hợp. Xin mọi người cho tôi lời khuyên. Có phải tôi quá khắt khe với chồng?

Duyên

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top