Chúng tôi kết hôn 13 năm sau khi quen một năm, có hai con đủ nếp tẻ, đám cưới diễn ra khi vợ 26 tuổi còn tôi 34 tuổi.

Lúc đó tôi làm quản lý, tướng tá cao to, nhìn được, thích cuộc sống tự do nên kết hôn muộn. Gia đình tôi trí thức, cho con tự lập, con cái học xong đại học cho ra ở riêng. Khi kết hôn tôi vừa trả xong nợ căn hộ cao cấp, vợ học xong đại học ở Australia về làm chung công ty, tính cô ấy tốt, hơi kỹ một chút, cao 1m65, dễ nhìn, ăn mặc kín đáo, lịch sự.

Sau khi kết hôn và có con trai đầu tiên, vợ muốn nghỉ làm công ty danh tiếng và trở thành nội trợ, tôi ngạc nhiên nhưng tôn trọng quyết định của cô ấy. Con trai được 9 tháng, vợ mang bầu con gái. 5 năm sau kết hôn, vợ học thêm một bằng đại học nữa bằng tiếng Pháp. Phải nói sau khi vợ nghỉ ở nhà, chúng tôi thoả thuận chuyện tiền bạc rõ ràng; tôi đưa vợ nửa lương của mình, vợ lo chi tiêu gia đình, giúp việc, cơm nước và tiền tiêu cho cô ấy. Tôi giữ 50 triệu mỗi tháng để chi tiêu cá nhân, đầu tư cũng như tiền du lịch cho gia đình. Sau khi có 2 bằng đại học và biết 3 ngôn ngữ, vợ không muốn học nữa mà muốn tạo thêm kinh tế để cảm thấy an toàn hơn. Tôi nói làm gì thì làm, trong phạm vi tiền của cô ấy là được.

Sau 8 năm, giờ tài sản của vợ hơn cả tôi, tôi cũng vui cho cả gia đình và mong cô ấy phát huy tiếp sở trường, kiến thức kinh tế của vợ rất tốt. Giờ vợ không muốn đầu tư, kiếm tiền nữa, bảo tiền nhiều không tốt cho gia đình, muốn trở thành nhà văn, ở nhà có nhiều thời gian hơn cho con cái, sắp xếp chuyện gia đình. Vợ tôi thay đổi thời gian biểu của cả nhà, sáng cô ấy chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà, sau khi chồng con đi làm và đi học, vợ đọc và viết. Cô ấy muốn ra sách trước 40 tuổi.

Vợ cho giúp việc nghỉ, chỉ nhận giúp việc theo giờ, một tuần 2 lần, còn lại tự làm và bắt 3 cha con tôi phải làm việc nhà, nấu ăn, chia thời gian biểu rõ ràng; chuyện ăn uống phải theo chế độ dinh dưỡng tuần mà cô ấy đề ra. Ví dụ như: con tôi mỗi đứa sẽ nấu một lần một tuần, nấu món đơn giản như luộc trứng, luộc rau,... vợ sẽ chỉ đạo các con. Cô ấy sẽ nấu 3 lần/tuần, mấy món phức tạp hơn, tôi phải nấu 1-2 lần/tuần. Cả nhà thích ăn đồ tây, mỗi lần tôi nấu thì cô ấy sẽ trang trí bàn ăn rất đẹp. Vợ tôi nấu ăn cũng rất ngon và không phí phạm.

Vợ quản lý con chặt hơn, cho mỗi đứa nhận nuôi một con mèo, tụi nó phải chăm sóc mèo, theo sát lịch khám sức khoẻ cho mèo (may không đứa nào phàn nàn). Ngày nào vộ cũng bắt con đi bơi, cuối tuần là bắt đi khám phá. Số cân cô ấy từ ngày quen tôi đến giờ gần 40 tuổi không thay đổi, còn tôi đã lên 10 cân.

Chuyện vợ chồng thì cô ấy rất nhạy cảm, tôi có chút thay đổi gì thì biết ngay, vợ tôi trao đổi thẳng thắn và rất thực tế. Mặc dù không cấm đoán chuyện bạn bè nhưng tôi chỉ được phép hai tuần một lần có thời gian riêng nửa ngày, làm gì thì làm nhưng vợ phải biết làm gì hoặc đi với ai. Cô ấy cũng có nửa ngày trong 2 tuần để thư giãn, spa. Tính tình hơi lập dị nên vợ tôi cũng có rất ít bạn bè. Quan điểm cô ấy rất cứng rắn và rõ ràng, tôi từ tình yêu thành nể nhưng đôi khi cũng sợ. Vợ không được lòng gia đình tôi lắm vì tính tình không cởi mở, đối xử với gia đình hai bên có phần cứng nhắc, chừng mực. Tôi thấy sống mà lên chế độ như vậy chắc sớm 3 cha con tôi thành người máy, đôi khi cũng muốn bứt phá mà vẫn sợ vợ.

Quyết

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top