Tôi 25 tuổi, bạn trai bằng tuổi, cùng làm ở một công ty truyền thông. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm, đã tính đến chuyện kết hôn. Bố mẹ hai bên đồng ý nhưng chưa gặp mặt chính thức. Chúng tôi đều là người nóng tính, dễ nổi cáu, nhiều lần cãi nhau chỉ vì những chuyện vặt vãnh. Hai đứa nhiều lần cùng ngồi lại, nói chuyện rõ ràng về vấn đề này và quyết tâm thay đổi vì nhau. Tuy nhiên, những gì thuộc về bản chất không thể dễ dàng thay đổi trong một sớm một chiều, vì thế những trận cãi vã xảy ra thường xuyên. Mỗi khi nóng giận, lại bị anh chèn ép khiến tôi phát điên, nói những câu kiểu như: "Anh không làm cho em thì sẽ có người khác làm", "Đừng để đến lúc có người khác giúp em thì anh lại hối hận"...

Bạn trai rất khó chịu và càng tức giận hơn khi tôi nói thế, anh không giữ bình tĩnh nữa mà bắt đầu chửi thề và văng đủ những từ ngữ chợ búa với tôi. Tôi nhận thức được mình cũng là người sai khi nói ra những lời thách thức, nhưng không thể chấp nhận kiểu nói chuyện vô văn hoá, tức lên là cho mình cái quyền văng tục của anh. Chưa kể mỗi lần cãi nhau anh sẽ chuyển xưng hô từ anh em sang cô tôi, mặc cho tôi góp ý rất nhiều lần. Anh cũng hứa lên hứa xuống sẽ thay đổi nhưng cứ tức lên là lại chửi bậy. Tôi nói nhưng anh không bao giờ nhận lỗi mà hỏi vặn lại: "Cô đã nói gì trước mà để tôi phải như thế".

Toi biết anh kiên nhẫn, cố gắng lắm vì tính tôi cũng nóng nảy. Tôi nhận ra mình sai khi dễ dàng nói ra những lời chọc tức anh, có điều tôi không muốn anh cứ để mặc cho cơn giận điều khiển bản thân mà nói ra những lời xúc phạm người khác. Tôi không biết có nên kết hôn với một người như thế hay không, tính tình anh rất cộc cằn, khi yêu thì rất yêu, nhưng khi giận lên không làm chủ được bản thân. Rất mong nhận được lời khuyên của mọi người.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top