Vài lần trước tôi phát hiện chồng mình hay đi hát karaoke có tay vịn; nhậu kêu gái rót bia. Tôi cảm thấy rất buồn và đau khổ nhưng anh cho rằng điều đó là bình thường. Thấy tôi phản ứng gay gắt, anh hứa sẽ không tái phạm. Tuy nhiên, cách đây một tuần, anh lại đi nhậu với đám bạn cùng cơ quan và kêu gái tới. Bọn họ rất tục tĩu, cợt nhả. Tôi thật sự thất vọng. Lần này, tôi không nói chuyện gay gắt với chồng, mà chỉ cho anh biết tôi đã biết mọi chuyện. Tôi cảm thấy trong lòng lạnh tanh và cảm xúc cũng không bùng nổ như trước. Tôi không còn lòng tin ở chồng và sợ rằng cứ thế này tình yêu dành cho chồng sẽ chết. Hiện chúng tôi chưa nói chuyện với nhau.

Tôi không tin chồng sẽ thay đổi vì xung quanh anh ai cũng thế. Nếu anh đi mà không ôm, không có gái, người ta sẽ nói anh sợ vợ. Với môi trường như vậy, làm sao để chồng tôi thay đổi? Làm sao để chồng nhận ra chuyện anh ấy đang làm ảnh hưởng xấu tới tình cảm vợ chồng vô cùng? Nhờ chuyên gia và độc giả tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Linh 

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm gợi ý:

Chào bạn Linh,

Hai vợ chồng bạn hãy ngồi lại nói chuyện với nhau về quan điểm và thang giá trị sống của mình. Tại sao chồng bạn thấy chuyện đi hát karaoke ôm là bình thường, còn bạn lại thấy không bình thường. Nếu cứ cãi nhau về quan điểm như vậy thì cãi mãi không chấm dứt. Nên chăng hai người phải nói rõ quan điểm của mình ra, lắng nghe nhau để tìm xem có điểm nào chung không, có điểm nào đối phương nói mà người kia không hiểu hoặc thấy hợp lý? 

Với cuộc sống xã hội hiện nay, số đông đàn ông cho rằng đi nhậu và hát karaoke ôm là bình thường, chỉ vì chuyện này mà đòi ly dị thì vợ hơi làm quá lên. Tuy nhiên, có một thực tế là khi các ông đã nhậu trong tình trạng ngà ngà thì thường mất kiểm soát bản thân, nhu cầu ham muốn bị kích hoạt. Trong khi đó các cô gái ngồi cạnh có những hành vi chăm sóc khá nhạy cảm thì tình trạng đi từ A tới Z là chuyện dễ xảy ra. Theo lẽ thường, việc gì xảy ra thường xuyên và dễ dàng thì sẽ thấy bình thường, không quan trọng. Khi người ta thực hiện hoặc đồng lõa với những chuyện mang tính vi phạm đến giá trị sống, giá trị đạo đức chỉ khó ở lần đầu, còn sau đó sẽ trượt dài, có khi tới mức “lầy lụa”. 

Các bà vợ cảm thấy bất an, lo lắng cũng có lý. Có một thực tế hiện nay của cánh đàn ông đi ăn nhậu chung là phải chơi giống nhau, mỗi người đều cặp bồ cho bằng anh bằng em, trong nhóm ai cũng có một cô, rồi “đi tới bến”. Nếu có anh nào không chịu chơi sẽ bị công kích, chế nhạo hoặc rủ rê để anh ta cũng như họ, vậy mới hợp nhau, mới vui. Chồng bạn thường xuyên ở trong môi trường như vậy, có chắc sẽ không lún sâu hơn, sẽ không bị sập bẫy tình của một cô gái ở nơi đó?

Nếu không đồng tình với chồng, bạn hãy đưa ra tối hậu thư: Nếu anh tiếp tục đi uống bia, hát karaoke ôm, em sẽ không chấp nhận. Anh đã có gia đình, anh phải biết điểm dừng. Nếu anh không dừng lại thì chính là mang hạnh phúc gia đình ra để đánh đổi.

Chúc bạn mạnh mẽ.

Muốn được thạc sĩ Nguyễn Thị Tâm tư vấn, mời bạn gửi tâm sự tại đây.

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top