Tôi và bạn gái đều 33 tuổi. Tôi chưa từng lấy vợ trong khi cô ấy đã một đời chồng. Chúng tôi yêu nhau được 2 năm. Khi quen tôi cô ấy đã kể lại tất cả chuyện quá khứ , với tôi thì quá khứ chẳng có gì quan trọng. Tôi còn kêu cô ấy không cần nhắc về quá khứ làm gì, quan trọng là tương lai hai đứa. Cô ấy đã ly hôn và chưa có con với chồng cũ.

Chúng tôi đang sống và làm việc ở Sài Gòn. Tôi quê ở miền Trung, làm nhân viên văn phòng với mức lương 10 triệu. Cô ấy quê miền Tây, cũng làm nhân viên văn phòng, lương 15 triệu. Mối tình của tôi được hai bên gia đình ủng hộ. Cô ấy từng ra quê tôi chơi, ba mẹ tôi rất thích vì cô ấy nhanh nhẹn, hiểu biết. Tất nhiên ba mẹ không biết cô ấy đã có một đời chồng, tôi cũng không bao giờ nói cho ba mẹ biết điều này. Nói thật là nếu biết chuyện chắc chắn ba mẹ tôi sẽ không ủng hộ. Nhưng dù ba mẹ có biết và ngăn cản thì quyết định kết hôn hay không vẫn là của tôi, ba mẹ không có quyền trong việc này.

Giờ tôi muốn cưới vì cả hai đều không còn trẻ nữa, gia đình hai bên cũng muốn thế. Cô ấy lại muốn một vài năm nữa khi kinh tế của hai đứa vững vàng hơn rồi mới cưới. Tôi có nói cứ cưới nhau đi rồi hai đứa cùng xây dựng gia đình và kinh tế nhưng cô ấy không nghe, lý do là không muốn những người bạn và gia đình chồng cũ thấy cô ấy có cuộc sống không tốt khi lấy chồng mới. Sự thật là kinh tế của tôi hiện tại không bằng chồng cũ cô ấy. Cô ấy là một người có tham vọng, muốn có mọi thứ, tôi ủng hộ suy nghĩ này. Tôi cũng có những tham vọng rất lớn nhưng vì nhiều lý do nên giờ đây chưa thực hiện được. Cô ấy muốn chúng tôi có nhiều thứ nữa mới kết hôn trong khi năng lực của chúng tôi đều có hạn, không thể ngày một ngày hai mà có được những thứ đó.

Tôi rất yêu cô ấy, cô ấy cũng thế, tuy không nhiều bằng tôi. Tôi có nên chờ thêm vài năm nữa để kết hôn? Tôi đã có những quyết định cho riêng mình nhưng vẫn muốn mọi người cho thêm ý kiến để tham khảo.

Hoàn

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top