Tôi ra nước ngoài công tác được 18 tháng và đã trở về. Vợ tôi nói sau khoảng thời gian chỉ có một mình, công việc và con, cô ấy cảm thấy tôi như người xa lạ, không hề ham muốn, gần gũi, động chạm với tôi. Tôi hỏi “em còn yêu anh không?”. Cô ấy nói rằng bây giờ chưa trả lời được, cần thêm thời gian và đối với cô ấy bây giờ con là tất cả. 

Mọi thứ vẫn bình thường nhưng là chồng mà không được gần vợ tôi vô cùng khó chịu, bởi tôi yêu vợ rất nhiều. Tôi nghĩ chắc do tâm lý. Cô ấy nói 6 tháng nay không có kinh nguyệt. Tôi vẫn kiên nhẫn nhưng không biết bao lâu nữa cô ấy mới trở lại bình thường. Mong chuyên gia và độc giả cho tôi xin lời khuyên.

Cường

Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm gợi ý:

Chào bạn Cường,

Thường thì vợ chồng sau một thời gian dài xa cách, phút đầu gặp lại sẽ cảm thấy hơi bối rối, ngượng nghịu, bỡ ngỡ, có cảm giác xa lạ. Vì vậy bạn không nên vội vã quan hệ vợ chồng, mà cần làm những hành động có tính kết nối sự thân mật như ôm hôn, vuốt ve, nắm tay vợ…; quan tâm chăm sóc, hỏi han, chiều chuộng, khơi gợi lại cảm xúc yêu đương trong vợ. Bạn muốn gần gũi với vợ, trước hết phải gần gũi từ cảm xúc, ví dụ làm những việc khiến vợ vui, gợi lại những kỷ niệm đẹp, ngọt ngào của hai vợ chồng…

Thứ hai, bạn cũng nên xét xem trong thời gian đi công tác ở nước ngoài, bạn có làm gì có lỗi với vợ trong mối quan hệ tình cảm, mà bạn nghĩ là cô ấy không biết, nhưng có thể cô ấy đã biết không?

Thứ ba, bạn có biết trong 18 tháng qua, ở nhà vợ bạn có gì thay đổi, có quan hệ với ai khác không? Bạn nên âm thầm tìm hiểu kỹ điều này.

Ngoài ra, có những trường hợp phụ nữ sau khi sinh xong nhu cầu tình dục bị giảm xuống rất nhiều, thậm chí không muốn quan hệ. Trong trường hợp này, nhiều người mắc phải bệnh lãnh cảm mà không biết. Vợ bạn và có khi cả bạn nữa cần được bác sĩ thăm khám nếu có khó khăn về vấn đề quan hệ vợ chồng để kịp thời điều trị.

Như vậy, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao vợ lại có thái độ như vậy, sau đó nói chuyện rõ ràng với cô ấy để giải quyết sớm vấn đề này. 

Chúc vợ chồng bạn sớm vui vẻ, hòa hợp.

Muốn được thạc sĩ Nguyễn Thị Tâm tư vấn, mời bạn gửi tâm sự tại đây.

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top