Tôi và bạn gái yêu nhau được vài năm nhưng tôi chưa muốn cưới vì sự nghiệp chưa có, không thể mang đến cho cô ấy sự ổn định. Và tôi bị ám ảnh chuyện gia đình không hạnh phúc nên không tự tin mình làm cho cô ấy hạnh phúc. Ngay lúc này lại có một anh công việc ổn định, gia cảnh khá, gần nhà bạn gái tôi muốn cưới cô ấy. Cô ấy cũng đang phân vân. Tôi có nên để cô ấy ra đi không? Xin chuyên gia và độc giả cho tôi lời khuyên. Tôi xin cảm ơn.

Khánh

Chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hằng gợi ý:

Khánh thân mến,

Gặp nhau, yêu nhau là có duyên nhưng đến được với nhau hay không lại đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm. Bạn có thể nói hiện tại mình chưa muốn cưới ngay vì công việc chưa ổn định, thu nhập bấp bênh và không muốn bạn gái khổ. Tuy nhiên, nếu bạn là một người con trai bản lĩnh và yêu bạn gái thật lòng, nhất định bạn sẽ có quyết tâm vượt lên khó khăn và tin tưởng là tương lai mình sẽ đồng hành cùng cô ấy. Suy nghĩ của bạn là hợp lý nhưng thời gian bạn muốn kéo dài là bao giờ? Bạn cũng nên tự đặt ra một mốc cụ thể, chẳng hạn sang năm sẽ cưới. Bạn gái và gia đình cô ấy không thể cứ chờ đợi bạn trong mờ mịt.

Chuyện bạn bị ám ảnh bởi quá khứ gia đình không vui vẻ và lo sợ không mang tới cho bạn gái cuộc sống hạnh phúc cho thấy bạn là người có trách nhiệm nhưng thiếu tự tin. Đáng lẽ, biết được điều đó, bạn càng phải cố gắng trân trọng, gìn giữ tình yêu đang có và cố gắng tránh lặp lại những sai lầm của gia đình mình để xây dựng tổ ấm nhỏ trọn vẹn, hạnh phúc. Hãy lấy đó làm bài học, động lực và quyết tâm. Còn nếu đã cố gắng nhưng không thể thoát khỏi những ám ảnh đó, bạn nên đến gặp bác sĩ tâm lý để được chữa trị những tổn thương tinh thần này.

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của bạn gái. Sau khi yêu nhau vài năm, bạn trai vẫn chưa xác định được là bao giờ sẽ kết hôn, thậm chí không dám hứa hẹn có kết hôn không hay sẽ lấy người khác...thì bạn sẽ lựa chọn tin tưởng hay phân vân? Tốt nhất bạn hãy tâm sự với bạn gái về những băn khoăn, lo lắng của mình cũng như những khó khăn mà tương lai phải đối mặt. Nếu bạn gái hiểu, thông cảm và quyết tâm đến với bạn, vậy hãy thể hiện bản lĩnh và sự cố gắng của mình, bởi buông tay chính là khiến cả 2 đau khổ. Trong trường hợp cô ấy lưỡng lự, bạn cũng hãy tỏ rõ quyết tâm của bản thân và cho cô ấy thời gian suy nghĩ.

Có thể bạn nghĩ mình còn trẻ, có nhiều thời gian và những lựa chọn tốt hơn ở phía trước. Điều ấy có thể đúng. Ngay khi bạn buông tay bạn gái, cả hai sẽ có con đường mới, cuộc sống mới có thể thú vị hơn. Tuy nhiên hãy suy nghĩ thật cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, bởi biết đâu những gì ta mong muốn và cần lại chỉ đến một lần duy nhất.

Muốn được chuyên gia Vũ Thu Hằng tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top