Vợ chồng tôi sinh được 2 cô con gái, sống tại TPHCM. Con lớn đã học xong đại học, con thứ đang học năm thứ 2. Tôi 53 tuổi, lớn hơn vợ 4 tuổi. Đã lâu rồi tôi có ý định sinh thêm một đứa con trai, nhưng vì điều kiện công việc không cho phép tôi sinh thêm con thứ 3.

Thời gian gần đây, tôi đi công tác ngoài tỉnh có quen một cô bạn gái kém 19 tuổi. Cô ta chưa lập gia đình nhưng có một đứa con 9 tuổi. Đây là kết quả mối tình sau khi cô ta học xong đại học. Bạn gái tôi ở vậy nuôi con cho đến giờ. Cô ta yêu tôi tha thiết, và tôi cũng vậy. Tôi đã nói dối bạn gái rằng mình đang độc thân và không cho cô ta biết mình đã có vợ và 2 con gái. Do tính chất công việc, một tháng chúng tôi có dịp gặp nhau 2, 3 hôm. Nhiều hôm cô ta xin nghỉ làm ở công ty để gặp tôi dù khoảng cách xa 200 km. Cô ta mong có một đứa con với tôi và làm đám cưới.

Hiện nay bạn gái tôi đã mang bầu được một tháng. Cô ta muốn tổ chức một đám cưới nhỏ để gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đến chung vui. Tôi hơi lo lắng vì không biết phải làm sao. Tôi có nên nói sự thật với vợ và cô bạn gái hay không? Không nói ra tôi sợ sau này mọi người sẽ biết. Mong chuyên gia và độc giả cho ý kiến giúp tôi. Xin cảm ơn.

Tân

Chuyên gia tâm lý Trần Kim Xuân gợi ý:

Chào anh Tân,

Có lẽ anh đã nhận ra mình làm sai nên mới lo sợ xảy ra hậu quả xấu. Sẽ chẳng có biện pháp nào vẹn toàn giúp anh vừa có gia đình chính êm ấm, hạnh phúc, lại vừa có thêm một tổ ấm nhỏ với những đứa con trai anh mong muốn ra đời. Cái sai đầu tiên của anh là phản bội vợ, đi ngoại tình. Dù là bất kỳ lý do nào, khi anh đang trong mối quan hệ hôn nhân với vợ, cũng không được phép qua lại như vợ chồng với một người phụ nữ khác. Cái sai thứ 2 là nói dối mình độc thân để đạt được tình yêu của một người phụ nữ đáng thương. Nói cô ấy đáng thương bởi cô ấy từng đổ vỡ tình cảm, một mình nuôi con 9 năm và hiện tại khao khát có một mái ấm gia đình thực sự. Tất nhiên, cô ấy cũng có phần đáng trách khi không tìm hiểu kỹ người mình muốn tiến tới, mà tin tưởng vào lời nói của anh.

Có sai nên biết sửa trước khi mọi chuyện đi quá xa. Trước tiên, anh phải xác định rõ bản thân muốn giữ gia đình hay đến với bạn gái? Anh chỉ có thể chọn một trong hai thôi. Nếu chọn giữ gia đình, anh nên đến gặp trực tiếp bạn gái. Bằng thái độ chân thành nhất, hãy nói rõ hoàn cảnh hiện tại của mình, lý do vì sao nói dối, giấu giếm cô ấy và xin được tha lỗi. Sau khi bạn gái đã bình tĩnh, hãy phân tích thiệt hơn cho cô ấy hiểu khi giữ lại cái thai và nói rõ quyết tâm muốn chia tay, quay về với gia đình của mình.

Nếu bạn gái chọn bỏ thai và đồng ý chia tay êm đẹp, anh hãy xin lỗi cô ấy một cách chân thành nhất. Còn nếu cô ấy muốn giữ lại thai và không có ý định nói ra cho vợ anh biết, anh cũng nên nói rõ mình sẽ chấm dứt quan hệ tình cảm với cô ấy, nhưng sẽ có trách nhiệm với đứa bé, chẳng hạn như cung cấp tiền nuôi con qua tài khoản. Trong trường hợp, bạn gái anh không chịu chấm dứt tình cảm, quyết giữ thai và muốn nói cho tất cả mọi người biết, thì lúc này anh nên về nhà thú nhận với vợ bằng thái độ chân thành và hối lỗi. Hãy thể hiện cho vợ thấy anh có thể làm bất cứ việc gì vợ muốn để chứng minh mình đang hối hận, muốn sửa sai và mong được tha thứ, kể cả khi vợ muốn gặp cô kia ba mặt một lời. 

Trường hợp anh chọn bạn gái và bỏ gia đình, anh cũng làm tương tự. Tức là thú nhận với vợ và đề nghị ly hôn, sau đó đến và làm đám cưới với bạn gái. Anh đừng cố giấu giếm bởi đây là chuyện đã không thể giấu thêm được nữa. Xuất phát từ một lời nói dối thì chỉ có sự thật mới có thể giải quyết triệt để vấn đề thôi. Chúc anh có quyết định sáng suốt.

Muốn được chuyên gia Trần Kim Xuân tư vấn, mời bạn gửi tâm sự .

Độc giả gọi điện tâm sự với biên tập viên theo số 02873008899 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính). Các chia sẻ của bạn sẽ được đăng tải trên Tâm sự.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top