Nhà tôi có năm người, ba thế thệ sống chung: bố chồng, vợ chồng tôi và hai con trai, một cháu 8 tuổi, một cháu 3 tuổi.

Căn nhà chúng tôi ở trong ngõ, quận Đống Đa, rộng 42 m2. Năm 2020 nhà tôi được thừa hưởng di chúc khi cụ nội mất, được chia 550 triệu đồng. Giờ ngôi nhà đang ở hai tầng, xây kiểu xưa, móng cũ, tường rạn nứt dột nát, vợ chồng tôi muốn dùng số tiền được chia với tiền tiết kiệm tầm 350 triệu nữa, rồi vay thêm để xây lại nhà mới 4 tầng cho rộng rãi. Mặt khác, mọi người khuyên là nên bán ngôi nhà đang ở đi và mua một ngôi nhà khác, như vậy có thể dư tiền mà tránh được khoản xây sửa lằng nhằng. Nhà vẫn đứng tên bố chồng tôi, nếu ông mất thì tài sản để lại chia đều cho chồn và em gái chồng (đã lập gia đình và sống bên Nhật).

Nói thêm về căn nhà chúng tôi đang ở, tuy diện tích sổ đỏ là 42m2 nhưng còn có một khoảnh sân nhỏ để xe nên không gian sống chỉ vỏn vẹn hơn 25m2. Tầng hai có một phòng, một nhà vệ sinh, 4 người trong gia đình tôi ở trên đó. Tầng một là phòng khách và phòng bếp, tối đến ông nội trải đệm ngủ ở phòng khách. Nhà cửa như vậy nên nếu không xây thì không thể ở được lâu, trong khi các cháu ngày càng lớn. Nếu bán đi thì không biết mua bán thế nào cho hợp lý. Xin bạn đọc cho tôi được tham khảo ý kiến.

Ngọc

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top