Tôi có người yêu được 2 năm, có ý định tiến tới hôn nhân. Anh là con trai lớn nên nhiều gánh nặng gia đình, tiền lương cũng thuộc dạng trung bình.

Anh dành hơn nửa tháng lương để phụ giúp gia đình tiền thuê nhà, tiền ăn của cả gia đình, phần còn lại dùng cho chi tiêu cá nhân. Tôi không phải bươn chải vất vả như anh, nhà cũng thuộc dạng có điều kiện nên phụ giúp anh phần nào. Lúc nào đi chơi tôi cũng san sẻ chi phí cùng anh, nhưng lần vừa rồi đi ăn với ba người bạn thân thì cách hành xử của anh khiến tôi lúng túng. Anh đi cùng tôi, em gái anh và 3 người bạn, tôi đưa trước cho anh một triệu để thanh toán.

Cầm hóa đơn thanh toán tổng cộng 3 triệu, anh đột nhiên bảo với các bạn là chia đều cho bốn người vì tôi không đi làm và em gái anh còn nhỏ (18 tuổi). Những người bạn cũng đồng ý, không ý kiến gì, riêng tôi được một phen bẽ bàng. Sau đó tôi góp ý với anh: "Anh không được làm như thế. Anh dẫn theo em và em gái thì đó là trách nhiệm của anh, không thể vì hai người không có thu nhập mà đùn qua các bạn, như vậy sau này ai dám đi cùng. Hơn nữa em đã đưa trước tiền cho anh cơ mà, thống nhất sau cuối cùng lại làm theo ý mình".

Tôi góp ý chân thành, anh quay sang bảo: "Sao lúc đó em không ý kiến ngay tại chỗ, giờ xong xuôi rồi lại góp ý, mọi thứ cũng hiểu nhầm cả thôi". Tôi bảo hiểu nhầm gì, rõ ràng anh làm vậy có chủ ý. Rồi anh bảo: "Nói vậy là em cho rằng anh ăn chặn tiền em à. Em không hài lòng thì anh gọi chúng bạn trả lại tiền thừa". Đến đây tôi "cạn lời", về đến nhà gặp mẹ anh, bác hỏi chuyện hai đứa đi ăn ở đâu, hết bao nhiêu tiền, có mấy người, thế thằng Nam con bác nó thanh toán hết à, cùng vẻ mặt sửng sốt. Tôi thật sự không biết phải giải quyết thế nào.

Quỳnh

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top