Tôi 22 tuổi, là viên chức nhà nước, lương tháng 6 triệu. Tôi và anh quen nhau hơn một năm.

Anh cũng là viên chức, hơn tôi 15 tuổi. Chúng tôi vô tình gặp rồi tìm hiểu và yêu nhau, không bị ảnh hưởng bởi gia đình. Trong mắt tôi, anh là một người đàn ông trưởng thành, đĩnh đạc, có hiểu hiết rộng và lòng bao dung, thương người. Anh khá điển trai so với những người ngang tuổi, hơn hết lại có tiếng nói và địa vị trong xã hội. Nhưng ưu điểm nhiều là thế nhưng anh là kiểu đàn ông cực kỳ gia trưởng. Anh trưởng thành và tự lập từ nhỏ, tự lập nghiệp, không phụ thuộc vào gia đình, còn lo cho ba mẹ và anh chị em trong nhà. Anh nói mọi thứ trong cuộc sống đều phải do anh quyết định, dù ba mẹ có nói anh cũng không thay đổi.

Lúc đầu quen nhau, anh rất yêu thương, chiều chuộng tôi. Được hơn nửa năm, khi cả hai bắt đầu có tình cảm thắm thiết hơn, gần gũi hơn, anh càng ngày càng bộc lộ tính gia trưởng. Anh luôn chỉ đạo và điều khiển tôi trong mọi công việc dù việc khó hay dễ. Có thể nói anh che chở, bao bọc tôi mọi thứ, lo cho tôi đủ đầy nhưng với một điều kiện là tôi phải nghe lời, dù đúng hay sai cũng phải vui vẻ nghe theo. Chỉ cần tôi làm trái ý, anh sẽ giận và im lặng. Hầu hết trong những lần cãi nhau, mâu thuẫn, anh đều nghĩ mình đúng 100% và người xin lỗi luôn là tôi. Anh bảo mỗi lần nghe tôi ngoan ngoãn xin lỗi lại càng yêu tôi hơn. Anh nói thêm, chỉ cần tôi ngoan, muốn gì anh cũng chiều.

Mặc dù tôi yêu anh nhưng trong mối quan hệ này thấy mình bị áp đặt đến tù túng, khó thở. Căn bản tôi phải sống theo ý anh thì anh sẽ yêu thương tôi. Tôi không biết tình yêu của anh dành cho mình chứa đựng bao nhiêu sự tham lam, ích kỷ, tính toán ở trong đó nữa. Từ trước đến nay anh luôn sắp xếp mọi chuyện để tôi phải "vào tròng". Tôi có nên tiếp tục yêu anh không?

Vân

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top