Chồng tôi đi Nhật làm 3 năm. Gần đây, anh không chủ động liên lạc với vợ con, đôi lúc không trả lời điện thoại hoặc tin nhắn của tôi.

Tôi và chồng yêu nhau 9 năm, kết hôn vào đầu năm 2018, hiện có một bé gái 17 tháng tuổi. Khi yêu, chúng tôi không giấu nhau bất cứ điều gì, kể cả các tài khoản mạng xã hội. Trong 3 năm anh đi Nhật (2015-2018), chúng tôi chưa hề có mâu thuẫn gì lớn. Sau khi cưới, chồng tôi đi Nhật lần nữa và anh tán tỉnh một cô bé sau khi sang đó 4 tháng. Lỗi là từ hai phía, do chồng tôi không đủ bản lĩnh, còn bé kia cũng chủ động lôi kéo dù biết anh đã có gia đình. Hơn nữa bên đó, nhiều người cặp bồ và coi đó là bình thường nên có lẽ đã tác động lên chồng tôi. Khi anh ngoại tình được 2-3 tuần, tôi vô tình phát hiện. Anh hứa chấm dứt. Nhùng nhằng một thời gian do bé kia níu kéo, anh cũng hiểu ra mình đang bị lợi dụng và có lẽ đã dứt hẳn.

Nhưng từ đó, tôi thường xuyên vào các tài khoản mạng xã hội của chồng hơn. Anh cũng thay đổi hơn trước. Trước kia anh luôn dành thời gian cho vợ con, gần đây anh mải tụ tập bạn bè, nhậu và không nói chuyện với mẹ con tôi. Từ đó tôi càng cố gắng muốn biết anh đi đâu, làm gì, với ai. Không biết do bạn bè anh bàn tán, tình cảm của anh thay đổi hay vì tôi kiểm soát mà anh không còn nghe điện thoại của tôi khi đang chơi với bạn bè, cũng không nhắn tin, không gọi, có đọc tin nhắn cũng không trả lời. Có lẽ anh cảm thấy mệt mỏi khi tôi không tin anh như trước. Nghĩ vậy nên gần đây tôi không vào mạng xã hội của chồng nữa, cũng không hỏi anh đi đâu nếu anh không muốn nói.

Hôm qua anh đi chơi qua đêm, hơn một ngày không hề liên lạc dù trước khi đi anh có nói và lúc về cũng có nói. Sau khi báo đã về, anh lại không liên lạc gì từ chiều cho đến tối muộn. Tôi nghĩ anh bận nên cố gắng không hỏi gì. Nhưng con bị ngã, tôi rất lo và đã gọi điện mà chồng không nghe máy. Nhắn tin thì có báo đã xem nhưng không trả lời. Tôi gọi cho bạn anh để hỏi thì biết anh đang liên hoan ăn nhậu, khi tôi nhờ chuyển máy anh cũng không nghe. Cả đêm đó tôi nhắn tin, anh chỉ xem nhưng không trả lời. Tôi cũng chỉ nhắn tin nhẹ nhàng chứ không ầm ĩ.

Liệu có phải tôi đang sai vì kiểm soát chồng hay không? Trước kia anh luôn chủ động nói mọi chuyện, không để tôi phải hỏi nhiều. Sáng nay khi tôi nhắn tin xin lỗi vì đã gọi cho bạn anh khi không gọi được cho anh. Anh cũng hỏi con gái thế nào và hỏi han vợ con như bình thường, không hề xin lỗi hay giải thích lý do im lặng. Tôi nên làm thế nào tiếp theo, xin hãy cho tôi lời khuyên. Có phải anh không còn yêu mẹ con tôi nữa không?

Hạnh

Chuyên gia tâm lý Lê Thanh gợi ý:

Chào bạn,

Trước khi chồng bạn quyết định đi Nhật, các bạn đã cùng nhau làm rõ những khó khăn, thử thách chưa? Lần đi xa này không giống lần trước, hiện tại các bạn đã kết hôn và có con, tức là trách nhiệm và sự ràng buộc lớn hơn. Vợ chồng bạn đã cùng nhau hứa hẹn, thống nhất ra sao trước khi đi? Đây là câu hỏi đầu tiên tôi muốn bạn tự trả lời?

Câu hỏi thứ hai đó là: bạn còn tự tin về tình yêu giữa hai người không? Bạn đã biết chồng ngoại tình, nhưng quan điểm của vợ chồng bạn khi xử lý vấn đề này ra sao? Trong thư không thấy bạn đề cập đến cách giải quyết. Chồng bạn chỉ hứa, còn bạn vì ở xa chồng nên vào các tài khoản mạng xã hội của chồng để theo dõi, kiểm tra? Liệu đây có phải là một cách giải quyết rõ ràng và hợp lý? Khi tạo cho mình thói quen phải kiểm soát chồng như vậy, bạn cảm thấy sao? Vui vẻ, an lòng khi không phát hiện điều gì bất thường hay tiếp tục tự đặt ra những câu hỏi hoài nghi, lo lắng, sợ hãi?

Trong một thời gian ngắn, bạn cũng nhận thấy giữa mình và chồng mất đi sự gắn kết, chia sẻ và tin tưởng lẫn nhau. Vậy bạn hãy bình tĩnh để xem xét lại mọi chuyện. Bạn nên tìm một cơ hội thích hợp để giãi bày cùng chồng về những thắc mắc, lo lắng của mình; lắng nghe suy nghĩ của anh ấy; cùng thảo luận biện pháp và cách thức giải quyết để cả hai có thể yên tâm, thoải mái về nhau.

Dù là vợ chồng, ai cũng có khoảng không gian riêng, những giai đoạn chông chênh, muốn lặng yên để tự mình suy tư. Chồng bạn làm việc nơi xa xứ cũng sẽ có những khó khăn nhất định trong công việc, các mối quan hệ, những tâm tư lo lắng cho gia đình nơi quê nhà. Bạn nên khéo léo tìm hiểu thêm trước khi kết luận anh ấy đang thay đổi.

Vợ chồng bạn ở xa nhau, niềm tin và sự tôn trọng là điều vô cùng quan trọng để duy trì tình yêu và hạnh phúc hôn nhân. Bạn không thể kiểm soát một người đàn ông ở cách xa mình hàng ngàn km chỉ bằng những câu hỏi, tin nhắn, cuộc điện thoại hay hình ảnh mạng xã hội. Điều đó chỉ khiến mọi thứ càng trở nên ngột ngạt, mệt mỏi, rắc rối và đau khổ.

Cả hai bạn đều đã có những hành động có lỗi với đối phương. Chúng ta học cách thẳng thắn thừa nhận lỗi sai và sửa chữa. Học cách tin và yêu nhau, hướng về nhau, đó mới là điều cần thiết trong lúc này. Chúc bạn và gia đình sớm đoàn tụ hạnh phúc, an vui.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top