Tôi lấy chồng năm 28 tuổi sau nhiều năm tìm hiểu. Dù hiểu rõ gia đình anh, tôi vẫn quyết định lấy, gần đây lại cảm thấy mình đã chọn sai.

Gia đình chồng thật kỳ lạ, mẹ chồng có 4 đời chồng với 4 đứa con khác cha. Mẹ chồng chỉ kết hôn chính thức với người đầu tiên, những người còn lại đều lang bạt, chỉ quen biết một thời gian.

Tôi lấy người con út, coi như không phải là dâu của dòng họ nào hết. Anh em chồng chỉ có chồng tôi là học tạm được. Ba anh kia thì có người nghiện ngập, rượu chè; người lại đổ nợ, ăn bám, không việc làm. Các anh ở cùng vợ và mẹ chồng tôi, thêm 2 người con của anh thứ hai. Cả nhà gần như không ai đi làm, có làm thì bữa đực bữa cái, sống như chỉ biết hôm nay, tất cả dựa vào khoản tiết kiệm vài trăm triệu của mẹ chồng. Mẹ chồng tôi không có bạn bè, anh chị em không ai chơi cùng vì quá sĩ diện, toàn nói dối, không còn ai muốn tới lui nữa.

Nếu như nói, tôi đã chọn người chồng này thì chỉ nên quan tâm anh mà thôi. Tôi cũng hiểu anh tốt, có thực lực, nhưng nào có thể hoàn toàn tách khỏi gia đình của mình. Mẹ chồng luôn yêu cầu anh hỗ trợ nuôi gia đình, anh em thì lừa anh để mượn vài trăm triệu không có ngày trả. Chồng tôi thương mẹ, thương anh nên gần như không từ chối. Gia đình đó chỉ có thể cầm cự vài năm nữa, khi tiền tiết kiệm hết rồi, vợ chồng tôi sẽ phải có trách nhiệm.

Tôi học hành đầy đủ, gia đình cơ bản, cha mẹ họ hàng tình cảm gắn bó. Gần đây, khi nhà chồng lại đòi chu cấp, tôi cảm thấy tại sao mình lại "đâm quàng bụi rậm", lấy người có gia cảnh phức tạp như vậy. Lỗi này cũng không phải của chồng tôi, làm sao anh ấy lựa chọn được nơi sinh ra. Có điều, tôi đã có thể lựa chọn người chồng phù hợp hơn. Hiện tại mọi chuyện cũng không đến mức ly hôn, thế nhưng tôi cảm thấy bức bách và chán nản. Tôi chỉ muốn thoát ly thật xa khỏi nhà chồng, khỏi vùng quê này. Tôi đã 32 tuổi mà vợ chồng vẫn chưa dám sinh con, sợ không đủ tiền nuôi. Rồi sau này khi có con, con có một gia đình nội như vậy thật đáng buồn phải không?

Tôi viết bài chỉ muốn kể cho các bạn, không thể kể được cho ai nghe, kể cả mẹ đẻ, bởi chuyện cũng không hay ho gì. Tôi muốn khuyên các bạn gái tỉnh táo, ích kỷ một chút khi chọn chồng; hôn nhân thật sự không phải chỉ hai người yêu nhau là đủ.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài. Chúc các bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh, tôi sẽ cố gắng hơn vì ít nhất vẫn có thể cho con một gia đình có ba mẹ tốt.

Duyên

Độc giả gọi vào số09 6658 1270để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top