Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan tại cuộc họp ngày 1/2/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.

"Yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng", Cục Hàng không nhấn mạnh.

Do tình hình dịch Covid 19 diễn biến nhanh và ngày càng phức tạp, nhiều hành khách mua vé máy bay, vé tàu hoả về quê dịp Tết Tân Sửu buộc phải hoãn, huỷ vé để đảm bảo an toàn, chống dịch hiệu quả trên cả nước. 

Theo thông tin từ Tổng công ty đường sắt Việt Nam, kể từ khi dịch tái bùng phát tại Việt Nam, Tổng công ty đã hoàn trả tiền mặt hàng chục tỷ đồng cho hành khách có nhu cầu đổi, trả vé. 

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top