Tôi 28 tuổi, độc thân, chưa có bất kỳ mối quan hệ nào mang tính ràng buộc, công việc tạm ổn với mức thu nhập khá. Tôi tự nhận mình là người cứng đầu, dù trải qua vài cuộc tình với nhiều cô gái khác nhau, cũng có những cô đến với tôi chân thành, sẵn sàng trao cho tôi những gì quý giá nhất, vậy mà tôi không thể đón nhận bởi từ trước đến giờ tôi chỉ yêu duy nhất một người. Cô ấy là tình đầu hồi tôi còn học đại học, chúng tôi chia tay được 4 năm và cô ấy đã có gia đình.

Hơn 2 tháng trước, tôi cảm thấy mình đã quên được tình đầu, bắt đầu có tình cảm với cô gái khác. Dù rằng hết yêu người này rồi dành tình yêu cho người khác là lẽ đương nhiên nhưng tôi thấy chuyện của mình đặc biệt hơn những người khác, người con gái hiện tại tôi yêu có thể không tồn tại. Vào một ngày đẹp trời đầu tháng 2 khi tôi kết thúc ngày làm việc, tôi thường có thói quen mở điện thoại đọc tin nhắn của bạn bè, lê la báo mạng để tìm kiếm những thông tin mới cập nhật, mải mê với những dòng chữ bé xíu trên chiếc điện thoại mà không biết rằng mình đã ngủ quên từ lúc nào. Trong giấc ngủ tôi thấy cô gái tóc dài ngang vai đứng quay lưng về phía mình, cô ta đứng đó rất lâu không nói gì, tôi cố gắng gọi cũng chẳng được đáp lại dù chỉ một câu. Tôi càng cố gắng lại gần thì cô ta lại càng xa hơn và cứ như thế tôi gọi cho đến khi bừng tỉnh. Đó chỉ là một giấc mơ, không có gì để bản thân phải quan tâm hay vướng bận nhưng chuyện không dừng lại ở đó.

Tối hôm sau trong giấc ngủ tôi lại gặp cô ấy một lần nữa, lần này cũng như lần trước cô ấy không nói một lời. Chuyện cứ xảy ra liên tục như thế mỗi khi tôi chìm vào giấc ngủ trong vòng một tuần. Tự cảm thấy có gì đó không ổn, có thể do tôi làm việc mệt, cũng có thể là triệu chứng của căn bệnh nào đó mà tôi chưa biết đến. Dù sao cũng chỉ là một giấc mơ nhưng nó lặp đi lặp lại nhiều lần thôi, tôi tự an ủi bản thân như thế. Bước sang tuần kế tiếp, tôi tự lên một chuỗi kế hoạch khác với những gì bình thường tôi vẫn làm. Đó là trước khi ngủ tôi cố gắng đi dạo bộ 30 phút, uống một chút rượu, không sử dụng điện thoại, để xem giấc ngủ của mình có được cải thiện hơn không, nhưng câu trả lời là "không".

Trong giấc ngủ tôi vẫn thấy dáng người ấy, mái tóc ấy. Đã đến lúc nên tìm hiểu tại sao mình bị như thế, tôi tìm đến các trang mạng về những triệu chứng có liên quan cũng không có câu trả lời, tìm đến khoa thần kinh của bệnh viện lớn cũng nhận được câu trả lời "Hoàn toàn bình thường", tìm đến bác sĩ tâm lý cũng không có kết quả. Trong phút giây bế tắc đó tôi nghĩ: "Thôi thì tập sống chung với lũ vậy", trời không chịu đất thì đất phải chịu trời thôi. Tự hứa với bản thân phải cố gắng vượt qua và lần sau nếu gặp cô ấy nữa nhất quyết phải nhìn xem mặt mũi như thế nào, tên gì, ở đâu và hỏi bằng được tại sao lại làm phiền giấc ngủ của tôi. Tối đó tôi trở về nhà, cố gắng thư giãn, thả lỏng hoàn toàn, đi vào giấc ngủ tìm lời giải, nếu lần này không rõ ràng mọi chuyện chắc tôi phát điên lên mất.

Đúng như tôi dự đoán, trong giấc ngủ tôi lại gặp cô ấy, chính xác là người con gái tóc dài ngang vai, dáng người mảnh, da trắng nhưng lần này cô ấy đứng đối diện với tôi, không phải người bí ẩn luôn đứng quay lưng về phía mình như những lần trước. Cô ấy đứng đó nhìn tôi rồi nở nụ cười nhẹ nhàng vẫn không nói bất kỳ lời nào mặc cho tôi hỏi. Tỉnh dậy sau giấc mơ tôi thấy mãn nguyện vô cùng, nhớ lại khuôn mặt đó, nụ cười đó mà tôi như bị mất hồn, chưa bao giờ tôi bắt gặp gương mặt nào xinh đẹp và nụ cười dễ làm người khác xiêu lòng như vậy. Tôi lại ước giá như lần sau mình được gặp cô ấy thêm lần nữa nhưng đó cũng là lần đầu tiên và lần cuối cùng tôi được nhìn trong giấc mơ của mình.

Hơn một tháng trở lại đây tôi có cảm giác nhớ cô ấy rất nhiều mặc dù biết đó là một giấc mơ, người đó không hề tồn tại, hình như tôi đã yêu một người không hề tồn tại. Thật điên rồ! Tôi cố gắng tìm câu trả lời chính xác nhất cho những thắc mắc của bản thân. Tại sao tôi lại mơ thấy cô ấy? Không chỉ một lần mà rất nhiều lần, tại sao tôi lại có tình cảm với một người không hề tồn tại ngoài thực tế? Đến bây giờ đó vẫn là những gì tôi muốn có câu trả lời nhất.

Câu chuyện tôi vừa kể trên có nhiều chi tiết và yếu tố có thể nói là phi thực tế mà chính bản thân tôi cũng không biết giải thích như thế nào. Điều tôi muốn tìm kiếm qua bài viết này không phải là sự nghi ngờ thật giả về những gì đã trải qua, tôi viết ra đây để muốn nhận được sự chia sẻ thật lòng từ các bạn. Có trường hợp nào từng trải qua hoàn cảnh như tôi chưa, nếu có xin cho tôi biết câu trả lời chính xác nhất. Cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm của các bạn.

Dũng

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top