Ông Aleksander Doba quyết định ăn mừng sinh nhật thứ 70 theo cách không thể hoành tráng hơn - Chèo thuyền kayak vượt qua hành trình dài 6.000 km từ New York (Mỹ) tới Bồ Đào Nha trong chưa đầy 4 tháng.

chèo thuyềnÔng Alexsander Doba trên chiếc thuyền kayak “Olo” của mình. Ảnh: Getty Images

Người đàn ông quốc tịch Ba Lan bắt đầu khởi hành hôm 29/5 từ Manhattan, New York sau khi trả lời phỏng vấn và chụp ảnh với khoảng 100 người hâm mộ. Theo kế hoạch, ông sẽ có mặt tại Bồ Đào Nha vào tháng 9 tới.

Ông Doba gọi đây là chuyến đi “khó khăn nhất” từ trước tới nay của ông, khi phải vượt 6.000km đường biển, băng qua vùng biển băng giá và thường xảy ra mưa bão ở phía Bắc của Đại Tây Dương. “Nước biển rất lạnh. Tôi đoán là sẽ có rất nhiều dòng nước lớn và bão. Điều này hẳn là rất thú vị”.

Đích đến của chuyến hành trình không tưởng này sẽ là Thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha – nơi ông định tổ chức sinh nhật lần thứ 70 vào ngày 9/9. “Giấc mơ của tôi là hoàn thành chuyến đi” – ông Doba chia sẻ.

Ông sẽ vượt biển với chiếc thuyền kayak “Olo” do chính mình đặt tên và thiết kế. Để có thể tới đích đúng kế hoạch, ông Doba sẽ phải chèo thuyền từ 8 đến 12 tiếng mỗi ngày.

Mặc dù đã ngấp nghé độ tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông cho biết mình sẽ không để tuổi tác ngăn cản ước mơ. “Tôi thấy rất ổn. Tôi không muốn nghĩ về tuổi già. Tôi cảm thấy trẻ trung và tôi không muốn phải giả vờ rằng mình đã già” – ông Koba vừa cười vừa nói, tay vuốt bộ râu trắng như cước.

Nói về những nguy hiểm có thể gặp phải trên hành trình, ông trả lời tếu táo: “Bạn thức dậy ở đâu? Trên giường đúng không? Các bạn có biết rằng, 95% người sẽ chết lúc ở trên giường. Vậy tại sao bạn còn lên giường đi ngủ?”.

Ông Aleksander Doba từng được cả thế giới biết đến sau khi kênh truyền hình National Geographic chọn ông làm nhà thám hiểm của năm 2015.

Vào thời điểm đó, ông đã “bỏ túi” 2 chuyến vượt biển một mình qua Đại Tây Dương bằng thuyền kayak.

Trong chuyến đi đầu tiên, từ giữa tháng 10/2010 tới tháng 2/2011, ông đã vượt qua một trong những nơi hẹp nhất của Đại Tây Dương, từ Thủ đô Dakar (Senegal) tới thành phố Acaraú (Brazil).

Từ tháng 10/2013 tới tháng 4/2014, ông Doba thực hiện hành trình vượt biển thứ 2. Lần này, ông chèo thuyền từ Lisbon tới bang Florida (Mỹ), vượt qua cả thời tiết giông bão.

>> XEM THÊM:  Cụ ông 72 tuổi sống sót thần kỳ sau 13 ngày dưới đống đổ nát

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top