Những bãi biển thiên đường, khu bảo tồn động vật hoang dã và các khu vực lặn đầy màu sắc – trên đảo Caribbean của Cuba trải nghiệm một tuần nghỉ thư giãn dưới bóng mát của những cây cọ.

Bản chất thơ mộng là điều tốt đẹp nhất của hòn đảo Caribbean của Cuba. Bãi biển cát trắng với những hàng cọ toả bóng mát dọc ven bờ biển của các quốc đảo . Trên bãi biển của khu vực nghỉ Varadero thấy các trung tâm lặn ,cung cấp các chuyến đi thuyền đến các rạn san hô hấp dẫn của Cuba. Đầy màu sắc thế giới dưới nước chói mời để lặn và lặn. rạn san hô lớn nhất thế giới nghe thấy trong Santa Lucia . Các bãi biển giấc mơ trải dài trên một chiều dài hơn 20 km về phía bắc của hòn đảo đó. snorkeling không nhuộm đang chờ đón bạn trên đảo Cayo Coco . Nó thuộc về một bán đảo lớn của quần đảo lớn nhỏ ngoài khơi bờ biển phía bắc của Cuba.

Trong những năm 50 của thế kỷ trước tìm thấy với Cách mạng Cuba thay đổi chính trị lớn trên hòn đảo Caribbean thay thế. Không thể tách rời từ những sự kiện này là huyền thoại anh hùng của Che Guevara . Các cách mạng vẫn được tôn kính ở Cuba như một anh hùng. Tại thành phố Cuba Santa Clara , bạn sẽ tìm thấy nhiều lăng mộ tưởng niệm nơi hài cốt của Che Guevara được lưu giữ.


Cuba có ở các thành phố của di sản phong phú của thời thuộc địa. Trong khi các mặt tiền của nhiều tòa nhà được đánh dấu bởi sự phân rã, nhưng sự huy hoàng của thời kỳ thuộc địa có thể bắt đầu phát triển vẫn còn. biệt thự mê hoặc và cung điện từ thời kỳ thống trị của Tây có thể được tìm thấy tại thủ đô Havana , trong Trinidad và tại thủ đô của tỉnh Holguin ở phía đông bắc của đất nước. Trong Santiago de Cuba , các pháo đài hùng mạnh và công sự nhớ lại thời gian khi các thành phố giàu có thường xuyên bị cản bởi các cuộc tấn công của hải tặc. Trong các đường phố và ngõ hẻm của thành phố ở Cuba, bạn có thể trải nghiệm tay đầu tiên của sự thịnh vượng của người dân địa phương. Vào các buổi tối vang lên giai điệu Caribbean trong các quán bar và quán cà phê. 

Một kinh nghiệm độc đáo đang chờ bạn trong công viên quốc gia Zapata ở phía nam của hòn đảo Caribbean. Các đầm lầy rộng lớn và hồ là nơi có vô số các loài động vật và thực vật quý hiếm. Trong các khu rừng ngập mặn, bạn có thể xem chim hồng hạc và bồ nông. Nơi đây có  các loài bò sát đặc hữu như cá sấu Cuba đang sinh sống. Bãi biển dốc , cát phẳng và công viên với xoài và bơ  làm cho du khách nghỉ trên bán đảo Zapata có một trải nghiệm tự nhiên không thể so sánh.

Cayo Coco – khu vườn của vua



Những bãi biển thơ mộng, rạn san hô đầy màu sắc  và cơ sở hạ tầng du lịch tuyệt vời – đặc trưng của hòn đảo  Cayo Côc, phía bắc của Cuba .

Cayo Coco là một phần của một quần đảo nhiệt đới ngoài khơi bờ biển phía bắc của Cuba. Nó nằm ở Đại Tây Dương và được kết nối với đất liền bằng một con đập dài 17 cây số. Kết nối duy nhất với đất liền vào San Raphael . Hầu hết các hòn đảo không có người ở. Trên đó là một hệ động thực vật đa dạng đã phát triển một cách ấn tượng. Những hòn đảo  tổng chiều dài 600 km ngoài khơi bờ biển Cuba.

Du lịch đến Cayo Coco được bắt đầu từ cuối thập niên 60 của thế kỷ trước cho khách du lịch. Hòn đảo này có một căn cứ không quân Liên Xô và các khu vực đã được quân khu. Việc mở rộng đến thiên đường nghỉ bắt đầu vào những năm 90 của thế kỷ 20. Trải dài phức hợp khách sạn được phát triển trong những thập kỷ sau đây để các bãi biển paradisiacal của hòn đảo. Nó đã tạo ra một cơ sở hạ tầng du lịch tuyệt vời với các nhà hàng, quán bar và các hoạt động giải trí vô tận. 

Cayo Coco có một hệ thực vật, động vật độc đáo . Bạn nghỉ lại trên đảo , thăm quan khu bảo tồn thiên nhiên El Parque Baga . Nơi đây các bạn gặp trên đường ,trong các đầm lầy rắn không độc và cá sấu hoang dã. Trong hồ muối nhỏ, bạn có cơ hội để quan sát chim hồng hạc và bồ nông trong môi trường sống tự nhiên của chúng. Ngoài khơi bờ biển thu hút những đàn cá heo con và các thảm thực vật dày đặc như một khu rừng nhiệt đới. Rừng ngập mặn sâu gợi lên một bầu không khí độc đáo trong cảnh quan thiên nhiên này. 


Đến nơi đây, bạn có một kỳ nghỉ thư giãn dưới ánh nắng mặt trời nhiệt đới , trên các bãi biển cát trắng như tuyết. Trong vịnh cạn, vô số loài chim nước và đầy màu sắc nô đùa . Đến đây các bạn có thể tham gia lặn dưới biển và chiêm ngưỡng nhiều loài san hô đầy màu sắc , nhiều loài cá trong vùng nước ấm của Đại Tây Dương. 


Từ đây , bạn có thể đi đến các hòn đảo lân cận của Cayo Coco. Cù lao Cayo Romano nằm ở phía đông nam của đảo chính và là nơi sinh sống của một số ngư dân. Thăm ngọn hải đăng Punta el Faro tại Bắc Cape Island. Nó nằm trên một ngọn đồi và sau khi leo lên các bước để tận hưởng một cái nhìn tuyệt đẹp của hòn đảo của quần đảo. Bãi biển cọ trong mơ đang chờ đón bạn trên các đảo Cayo Guillermo và Cayo Paredon Grande. Nhiều môn thể thao nước được  thực hiện trong kỳ nghỉ của bạn để thay đổi không khí. Đến Cayo Coco bạn có thể tham gia vào một hành trình ngoài khơi hoặc khám phá thế giới đảo với thuyền buồm. Chương trình văn hóa dân gian và nhảy múa  Salsa được hầu hết các khách sạn tổ chức sau khi trời tối. 

Đảo Coco không còn xa lạ với du khách bởi cùng với đảo Guillermo, đảo Coco đã được góp mặt trong nhiều tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway là tác phẩm “Ông già và biển cả” và tiểu thuyết “Những hòn đảo giữa đại dương”.

Có một cây cầu nối giữa đảo Coco với đất liền nhưng hầu hết mọi người tới đây bằng đường hàng không.

Đảo Coco có rất nhiều điểm hấp dẫn du khách. Bãi biển Playa Los Flamencos tràn nắng ấm, bãi biển Playa Prohibidad hoang sơ cho những trải nghiệm mới lạ, và Công viên El Baba là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật như rùa, hồng hạc, cá sấu.

Giữa đảo Coco và đảo Guillermo nối nhau bởi một cung đường đắp cao. Guillermo cũng sở hữu vô số các bãi tắm đẹp mê hồn mà những người yêu biển không thể bỏ qua.

Havana – Di sản thế giới


Havana là thủ đô của Cuba và khoảng 2,1 triệu dân, thành phố lớn thứ ba ở Caribê. Các mặt nhiều mặt của các đô thị được đặc trưng bởi nhiều đối lập.

Havana là một vẻ đẹp dưới ánh mặt trời Caribbean, mặc dù nghèo rõ ràng của người dân và các tòa nhà đổ nát chủ yếu là ở cái nhìn đầu tiên vẽ một bức tranh khác của đô thị. Sự quyến rũ của Havana chỉ cho thấy chính nó ở cái nhìn thứ hai. xe Mỹ từ những năm 50 và 60 của thế kỷ trước cư trên đường phố. Bên cạnh tòa nhà unrenovated từ thời thuộc địa tỏa sáng ngôi nhà đầy màu sắc và sự thịnh vượng của người dân là gần cảm thấy trong các đường phố và ngõ hẻm. âm thanh Caribbean đến các quán cà phê nhỏ và quán bar trên đường phố và nó có vẻ như thể toàn bộ thành phố đu nhịp Caribbean. Nhiều thập kỷ cô lập của Cuba đã dẫn đến việc bảo tồn hoàn chỉnh của các cổ phiếu xây dựng cũ từ thời thuộc địa. Đầu tư tư nhân và đầu cơ bất động sản đang bị cấm ở các nước cộng sản cai trị. Các cấu trúc phố cổ từ thời thuộc địa thực sự là không được cải, nhưng gần như hoàn toàn.

Trong Havana đắm mình trong một thế giới khác. Đèn giao thông, hầu như không có và biển báo giao thông với hướng và thông tin từ xa đang khan hiếm. Khi bạn tham quan thủ đô Cuba với chiếc xe, không thể thiếu trong hành lý của bạn một bản đồ đi đường tốt. “La Habana Vieja” được gọi là thị trấn cũ của đô thị. ẩn các tòa nhà tráng lệ một lần từ thời thuộc địa Tây Ban Nha Phía sau mặt tiền đổ nát của ngôi nhà. Trên một tour du lịch thông qua các phố cổ bạn có thể biết được trang web ban đầu của Havana. Các “Castillo de la Real Fuerza” là pháo đài cổ xưa nhất của thành phố và ngày trở lại đến 1538. Trên trang web lân cận của “Plaza de Armas Carlos Manuel de Cespedes” Havana được thành lập vào thế kỷ 16 bởi những kẻ xâm lược Tây Ban Nha. Không xa từ không gian lịch sử, thấy nhà thờ “San Cristobal de la Habana”. Các nhà thánh đã được sử dụng cho đến khi thu hồi của người Tây Ban Nha vào cuối thế kỷ 19 như là một nơi chôn cất các hoa Tây Ban Nha Christopher Columbus.


Một chuyến đi đến “La Bodeguita del Medio” đưa bạn đến một thời đại đã qua. Các kệ được lộn xộn với chai từ khắp nơi trên thế giới và các bức tường được trang trí với các bức ảnh của những diễn viên nổi tiếng và nhạc sĩ. món ăn Caribbean tuyệt vời được phục vụ tại quán bar. Các “El Floridita” là một thanh nổi tiếng ở thủ đô Cuba.  Havana giáp về phía đại dương,một bức tường quay dài bao quanh thành phố như một vành đai bảo vệ từ những con sóng của Đại Tây Dương. Vào buổi tối, các bạn trẻ nô đùa trên tường và nhịp điệu Caribbean vang lên trên bãi biển.


Các trung tâm chính trị của các hòn đảo Caribbean nằm xung quanh Quảng trường Cách mạng ở Vedado. Tất cả các bộ của các quốc gia cộng sản đang ở nơi này. Trong bộ nhớ của Che Guevara, mặt trước của Bộ Nội vụ được bao phủ bởi một bức chân dung lớn của cách mạng. Accessorise có rất nhiều tài liệu, vũ khí và hình ảnh sẽ được trưng bày từ thời điểm biến động chính trị. Các cuộc triển lãm cung cấp một ấn tượng mạnh mẽ trong những sự kiện trong những năm 50 của thế kỷ trước. Các đài tưởng niệm “Granma” là trung tâm của bên ngoài của bảo tàng. Ở đây bạn thấy 20 mét động cơ du thuyền cùng tên, theo đó quân đội cách mạng đổ bộ lên bờ biển của Cuba vào tháng 1956 .Khoảng 20 km bên ngoài Havana có nhiều bãi biển đẹp mà mời đến một phòng tắm trong sóng Đại Tây Dương. Thưởng thức Đông Quận Playas del Este nước màu ngọc lam và cát mịn ở bãi biển Palm Santa Maria del Mar.

Khu phố cổ Havana là một bộ sưu tập đáng chiêm ngưỡng vô số các di sản kiến trúc kỳ vĩ, độc đáo và tuyệt đẹp – điểm đến không thể bỏ qua ở đất nước này.

Habana Vieja đã được công nhận là di sản UNESCO. Ở đây, từ những tòa nhà mang kiến trúc ba-rốc đến kiến trúc art deco sẽ khiến du khách hình dung lại cuộc sống ở thành phố này 200 năm trước.

Varadero


Varadero là một trong những điểm đến với những bãi biển đẹp nhất Cuba. Nằm dọc theo bán đảo Hicacos, vùng đất này nhô hẳn ra vùng biển ở phía bắc và có một cây cầu kết nối với đất liền.

Đây là thiên đường cho bạn tránh xa đô thị ồn ào bởi vị trí biệt lập của nó. Bãi biển dài ôm trọn bởi hàng cọ xanh, bờ cát trắng với hơn 50 khách sạn, Varadero sở hữu những thứ mà du khách khắp nơi trên thế giới mong đợi.


Nổi bật nhất ở đây là Khu bảo tồn thiên nhiên Hicacos, nơi có bãi biển tuyệt đẹp cùng với hai hang động (Ambrosio và Musulmanes) cho bạn thỏa sức khám phá và thư giãn.

Cũng ở Varadero, bạn có thể ghé thăm công viên Josone với hồ bơi, vườn hoa tươi tốt, nhà hàng và một hồ nước nhỏ nơi bạn có thể chèo thuyền. Công viên dưới nước Cayo Piedra cũng là một điểm đáng để ghé thăm nơi du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác phấn khích với các môn như lặn, nhảy dù, đánh cá biển sâu, chơi golf hay thăm quan các điểm du lịch nổi tiếng. Với lặn biển, ngoài chiêm ngưỡng các xác tàu đắm bạn cũng có thể thấy hàng đàn cá phát sáng như những bãi cát nhầm dưới lòng đại dương.

Trinidad


Du khách tới Trinidad – một di sản UNESCO khác của Cuba – hẳn sẽ có cảm giác lạc bước về quá khứ. Những công trình kiến trúc được khôi phục, những con đường lát đá cuội sẽ cho bạn cảm giác lạc bước ở thị trấn thuộc địa cổ kính đầy màu sắc.


Quảng trường Plaza Mayor, Nhà thờ Chúa ba ngôi, Tu viện Saint Francis hay Bảo tàng kiến trúc thuộc địa, cùng vô số các di tích và kiến trúc lịch sử khác sẽ lấp đầy hành trình của bạn bằng vô số những trải nghiệm thú vị.

Guardalavaca




Thuộc tỉnh Holguin, Guardalavaca cho bạn cảm giác bình yên và thư giãn tuyệt đối, trốn thoát khỏi sự ồn ào của phố xá đô thị. Những tán lá xanh mát ôm trọn bờ biển vô cùng lý tưởng cho du khách muốn nằm dài tắm nắng, thưởng ngoạn chậm rãi vẻ đẹp của Guardalavaca và nghỉ ngơi tuyệt đối.

Ngoài ra, du khách yêu thích hoạt động vẫn có thể lặn biển để ngắm các sạn san hô kỳ thú dưới lòng đại dương và các loại sinh vật biển sống động. Hoặc du khách cũng có thể chèo thuyền buồm, phiêu lưu trong rừng hoặc ghé thăm Dolphinarium – khu nuôi cá heo nổi tiếng.

Playa Paraíso (Bãi biển thiên đường), Cayo Largo del Sur



Đúng như tên gọi của nó, Playa Paraíso là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Cuba. Bờ cát trắng mịn và nước biển xanh trong của bãi biển này ôm ấp lấy bờ tây của hòn đảo Cayo Largo del Sur. Phía bên kia đảo là bãi biển Playa Sirena cũng đẹp không kém.

Hòn đảo là điểm đến yêu thích cho những người thích nắng ấm. Với khí hậu khô và ấm áp gần như quanh năm, hòn đảo nhỏ biệt lập trên biển Caribê sẽ khiến bạn có cảm giác như mình là Robinson Crusoe vì không có cư dân sinh sống lâu dài trên hòn đảo ngoài chim và thằn lằn.

Các khách sạn của đảo cũng có khu vực bãi tắm cho những người thích tắm nude cho bạn trải nghiệm cảm giác trở về với thiên nhiên trên hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp này.

Parque Nacional Vinales (Vườn quốc gia Vinales)

Đây là một địa điểm nữa của Cuba nằm trong danh sách di sản UNESCO, sẽ mê hoặc du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy của thung lũng xanh mướt của vùng phụ trợ Sierra de los Organos, phía bắc Pinar del Rio. Những ngọn đồi đá vôi xen kẽ nằm trong thung lũng tạo nên một khung cảnh ngoạn mục. Đây cũng là nơi người ta trồng trọt rất nhiều loại hoa màu như thuốc lá, hoa quả và các loại rau.

Những người thích khám phá có thể tận hưởng một cung đường đi bộ tuyệt đẹp hoặc đi ngựa giữa những ngọn đồi. Nếu thích khung cảnh bình yên của làng mạc bạn có thể ghé qua thị trấn Vinales ở gần đấy. Hiện có hai công ty du lịch cung cấp các tour trong ngày từ thành phố Havana.


Baracoa



Một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở miền đông Cuba chính là Baracoa, thành phố lâu đời nhất của quốc gia này. Thuộc tỉnh Guantanamo, thành phố Baracoa được thành lập năm 1511.

Tới Baracoa, bạn sẽ lập tức bị mê hoặc bởi những bãi biển xinh đẹp, những thác nước kỳ vĩ, vùng thôn quê yên bình, thơ mộng và những kiến trúc thuộc địa độc đáo đặc trưng.

Đỉnh El Yunque cao 589m là điểm hẹn hò lý tưởng cho các hiker yêu thích vẻ đẹp của xứ nhiệt đới xinh đẹp này. Cách đó 20km là bãi biển tuyệt đẹp nhất khu vực Playa Maguana. Từ Baracoa bạn có thể thuê một chiếc xe đạp để chậm rãi thưởng thức những cảnh đẹp mê hồn dọc đường đi.

Mời các bạn đón xem phần 2

VA

Posted by Việt Anh

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top