Sở hữu cặp mắt có thể phát hiện con mồi từ 3.000 mét cùng bộ móng vuốt không thể sắc nhọn hơn, đại bàng đã tước đoạt sự sống của rắn độc trong phút chốc.

Đại bàng - Sát thủ săn mồi cực đỉnh trên không

Được mệnh danh là "chúa tể của bầu trời", đại bàng là loài chim săn mồi thông minh và có thị lực tốt nhất trong thế giới động vật.

Sức mạnh, sự quyết đoán trong các pha tung đòn cùng trí thông minh nhanh nhạy khiến đại bàng trở thành kẻ thù đáng sợ nhất của các loài động vật trên cạn và dưới nước.

Trên thế giới hiện nay, tại các vùng núi cao và rừng nguyên sinh rải rác từ lục địa Á-Âu đến khắp châu Mỹ, có khoảng 100 loài đại bàng sinh sống.

Trong đó, loài đại bàng lớn nhất là đại bàng biển Steller sở hữu khối cơ thể khổng lồ: dài 1 mét và nặng gần 10kg.

Nhờ có thị lực tinh anh và tốt nhất trong thế giới động vật, loài đại bàng có thể nhìn thấy con mồi dưới đất từ độ cao 3.000 mét.

Một khi đã xác định vị trí con mồi, đại bàng sẽ phi xuống với tốc độ không gì ngăn cản nổi, rồi tấn công chúng bằng cặp móng vuốt to lớn và sắc nhọn. Chỉ trong giây lát, con mồi đã nằm bất động, chịu thua.

Rắn, sư tử, chó sói, thậm chí là con người và rất nhiều loài động vật khác ở dưới đất cũng như dưới nước đều là những nạn nhân xấu số của "sát thủ săn mồi trên không".

Màn tước đoạt sự sống của đại bàng dành cho rắn độc

Trong đoạn video dưới đây, bạn sẽ được thấy hình ảnh đại bàng dùng móng vuốt và mỏ sắc nhọn tấn công từng nhát một vào con rắn.

Với lợi thế trên không, đại bàng có thể tránh được các cú mổ và tiêm nọc độc của loài bò sát.

Trong phút chốc, loài động vật sở hữu nọc độc khủng khiếp là thế, oai phong với các loại gặm nhấm là thế, cũng phải chịu thua và nằm bất động trước "chúa tể của bầu trời".

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top