Nếu bạn không làm tắt toàn bộ số nến sinh nhật trong lần thổi đầu tiên, những điều bạn mong ước sẽ không trở thành hiện thực. Tại sao một số người có quan niệm như vậy?

sinh nhật Nếu thổi không hết số nến sinh nhật trong lần thổi đầu tiên, bạn sẽ gặp đen đủi?
Ảnh minh họa: Thinkstock

Bạn hãy tưởng tượng khi những vị khách tại bữa tiệc sinh nhật đứng xung quanh bàn và hát một điệp khúc quen thuộc. Các bóng điện phụt tắt và những ngọn nến lần lượt được thắp sáng trên bánh sinh nhật. Bạn lim dim mắt, ước và lấy một hơi dài để chuẩn bị thổi nến.

Dĩ nhiên, nhiệm vụ thổi tắt toàn bộ nến không khó khăn gì khi bạn 7 tuổi nhưng nó là cả một thử thách với những người cao tuổi. Và với nhiều người, họ quan tâm tới việc bạn có thổi hết số nến sinh nhật trong một lần thổi hay không. Nếu không thể, bạn được cho là sẽ gặp đen đủi. 

Quan niệm này đã tồn tại từ rất lâu và nó bắt nguồn từ người Ai Cập. Họ từng cho rằng khi bạn không thổi hết số nến trong lần đầu tiên, bạn sẽ quên điều ước trong ngày sinh nhật. Dù người Ai Cập không có cách mừng sinh nhật như chúng ta hiện nay, họ vẫn chấp nhận ngày sinh nhật của các Pharaoh (vua Ai Cập). Bữa tiệc sinh nhật sớm nhất được ghi nhận vào khoảng năm 3.000 trước Công nguyên. Đây là sự kiện đánh dấu lễ đăng quang của các Pharaoh, khoảnh khắc mà người Ai Cập cho rằng nhà vua của họ ra đời như một vị thần.

Tuy nhiên, chính người Hy Lạp cổ đại mới là 'thủy tổ' định hình những phong tục mừng sinh nhật giống ngày nay. Họ làm những chiếc bánh hình tròn và dâng chúng cho nữ thần mặt trăng Artemis. Theo một số nguồn, người Hy Lạp cũng là những người đầu tiên thắp nến lên bánh như một cách để biểu trưng cho mặt trăng lung linh.

Đặc biệt, người Hy Lạp cổ đại tin rằng những cây nến được thắp sáng đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của họ. Có thể, họ cho rằng những ánh nến lung linh xua đuổi linh hồn quỷ dữ. Và khi họ thổi tắt chúng, những ngọn nến sẽ mang theo lời cầu nguyện gửi tới đấng tối cao (Chúa trời).

This article passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article: The Guardian's Summary of Julian Assange's Interview Went Viral and Was Completely False.

Post a Comment

 
Top