Cậu bé 28 tháng tuổi ở Đồng Tháp khiến gia đình và hàng xóm ngạc nhiên khi biết đọc chữ, số dù chưa được học.

Hai tháng trước, cậu bé Đào Hồng Phúc (28 tháng tuổi, ở xã Thường Phước 1, Hồng Ngự, Đồng Tháp) khiến gia đình ngạc nhiên khi đột nhiên biết đọc chữ trên bảng hiệu, bao bì hàng hóa.

Phúc là con thứ hai của anh Đào Hồng Sơn, chị Nguyễn Thị Bé Loan. Cậu bé mới hơn hai tuổi nhưng đã có thể bảng chữ cái và con số.

Cậu bé 2 tuổi bỗng dưng biết đọc ở Đồng Tháp

Đào Hồng Phúc biết đọc chữ dù chưa được học. Ảnh cắt từ clip.

Anh Sơn là người đầu tiên phát hiện khả năng kỳ lạ của con trai. Chứng kiến sự việc, gia đình và hàng xóm cũng cảm thấy bất ngờ. Nhiều người thậm chí còn tìm cách để kiểm chứng.

"Bữa đó, chị dụ Phúc đọc. Cậu bé đọc bảng hiệu 'Phun thêu thẩm mỹ' ở trước nhà. Nhiều người cũng nghe được", chị Bích Chi sống gần nhà Phúc kể.

Cha mẹ cậu bé 2 tuổi cho biết khả năng đọc của con trai họ là tự nhiên, không có sự can thiệp từ gia đình. Hiện tại, gia đình vẫn để em phát triển bình thường, không ép đọc chữ hay đi học sớm.

Hồi tháng 9, cậu bé Ngô Đức Thịnh (ở huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi đọc thành thạo chữ hiển thị trên màn hình tivi, đọc báo vào đúng ngày sinh nhật 3 tuổi mà không qua trường lớp hay cần ai hướng dẫn.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top