Tôi có em gái đang học năm thứ tư đại học. Trước đây tôi với em ở trọ cùng, sau tôi lấy chồng nên em ở một mình. Bố mẹ tôi đều làm ruộng nên không có điều kiện.

Tôi lấy chồng vẫn phụ giúp bố mẹ đóng tiền phòng, điện nước, phí sinh hoạt cho em, mỗi tháng tầm 3 triệu, còn tiền ăn uống bố mẹ gửi cho em tầm 2 đến 2,5 triệu tùy tháng. Vấn đề ở chỗ em gái tôi rất lười, phòng trọ lúc nào cũng bừa bộn kinh khủng; bếp ga, tủ lạnh tôi sắm đầy đủ mà em không nấu ăn, có khi cả tháng may ra nấu được 4,5 bữa.

Cuối tuần tôi được nghỉ hay chạy qua chỗ em xem việc ăn ở sinh hoạt như thế nào, tôi sẽ nhắn trước để em nấu cơm, ấy vậy mà em hôm nấu hôm không. Bếp ga em nấu ăn nhìn bẩn thỉu, dầu mỡ bắn ra cũng kệ, để két cả vào, trong khi tôi đã mua bếp ga loại có mặt kính cho em dễ vệ sinh rồi. Tất đi bẩn, hôi, em cũng vứt bừa bãi ra nhà, mỗi chỗ một cái. Em hay lên mạng mua son, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, điển hình là em bị hôi nách nặng, tôi đã nói sẽ đưa em đi viện để xử lý cho yên tâm nhưng em lại lén lút lên mạng nghe lời dụ dỗ của một spa rồi tự liên hệ họ để làm (tôi vô tình thấy hóa đơn trong túi xách của em), kết quả một vùng nách rộng bị thâm xì. Tôi rất bực mình vì sự thiếu hiểu biết và thiếu trách nhiệm với sức khỏe của em.

Một điều tôi thật sự lo lắng là việc em quen bạn trai qua mạng xã hội, hơn em 5 tuổi. Theo tôi biết, cậu bạn đấy chỉ học hết cấp 3 nhưng lại để thông tin trên mạng là học ở một trường đại học. Tôi có lần tiếp xúc với cậu này, thấy cách nói chuyện ít khi dám nhìn thẳng vào mắt người đối diện, nói ấp úng, ít nói, tôi hỏi gì trả lời đó. Cậu ta hay úp lên mạng những hình ảnh tỏ vẻ giàu có, ví dụ đứng chụp gần ngôi biệt thự, đứng tạo dáng, tay mở cửa xe ôtô xịn của người ta; checkin những nơi sang chảnh; thực tế thì ngược lại. Cậu ta trước đây làm gì tôi không biết, giờ mới chập chững làm bất động sản, lương thấp, không đủ chi tiêu cho bản thân. Vậy mà hình như cậu ta đã vẽ cho em gái tôi một tương lai thật tươi đẹp nên em tin lắm, tôn sùng cậu ta.

Trước cậu ta, em tôi yêu một bạn và bị đá nên trong lúc đó em ủy mị, lên mạng chém gió vớ vẩn thì quen cậu này. Tôi được biết, mới quen chưa được một tháng mà em với cậu này đã chính thức là người yêu của nhau, đi chơi đến 12h, 1h đêm là bình thường. Tôi biết vì trong thời gian đó bố tôi có việc ở Hà Nội, vào chỗ em ngủ mấy hôm, nửa đêm tỉnh dậy vẫn chưa thấy em về, mấy hôm liền bố đều thấy như vậy nên thực sự lo lắng. Bố bảo tôi nói chuyện với em, bố nói không tiện, chị em gái nói với nhau dễ hơn. Thú thực tôi không biết phải nói với em như thế nào vì em rất ngang bướng, không vừa ý là cáu gắt, vứt đồ đạc, khóc lóc. Thậm chí trước đây cũng có lần em đi chơi tới 12h đêm, tôi phải gọi mãi mới về. Khi em về tôi có nói vài lời, em bực tức bỏ đi luôn đêm đó, tắt điện thoại. Ngoài ra, ít nhất có 2 lần vào sáng sớm tầm 6h tối có việc tiện rẽ qua phòng em, tôi bắt gặp cậu ta ở trong phòng với em. Hôm trước tôi lại vô tình thấy trên mạng xã hội hiện ra, em có click quan tâm tới một sự kiện có liên quan tới cầu siêu cho các linh hồn thai nhi do mẹ phá thai. Thực sự tôi linh cảm có điều chẳng lành.

Tôi tha thiết mong quý độc giả cho lời khuyên: Làm thế nào để em có ý thức hơn, bớt lười hơn trong việc sinh hoạt hàng ngày như nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa... Tôi thực sự muốn em chấm dứt với cậu bạn trai kia, phải khuyên em ra sao? Tôi có ý định từ bây giờ sẽ bảo bố mẹ gửi cho em mỗi tháng tầm một đến 1,5 triệu cho việc sinh hoạt, nếu thiếu em tự làm thêm mà có (trước giờ em vẫn làm thêm); tiền phòng, điện nước tôi sẽ đóng cho em. Có nên thế không?

Hiện phòng em ở cũng khá ổn nên tôi có ý định bảo em tìm một bạn nữ nữa ở chung, vừa bớt tiền nhà vừa để em không dẫn được cậu bạn trai kia về ngủ nghỉ tại phòng nữa. Đây là điều tôi lo lắng nhất vì vừa được biết cậu bạn kia mới trả phòng, rất có thể cậu ta sẽ thường xuyên qua phòng em ăn ở ngủ nghỉ. Tôi có nên làm thế này không?

Phượng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top