Tôi 24 tuổi, bạn trai kém 3 tuổi, bạn đang là sinh viên đại học năm cuối. Chúng tôi quen nhau 5 năm qua mạng, yêu xa 2 năm rồi 3 năm sau mới ở gần do bạn lên học đại học.

Khi yêu xa thì ít vấn đề, giờ nảy sinh nhiều thứ do bất đồng quan điểm sống cũng như tính cách. Bạn là người kỹ tính, cầu toàn, sống có kế hoạch, quy luật và có phần cứng nhắc; tôi vô tư, lấy sự thoải mái và vui vẻ làm phương châm sống. Khi yêu thì mọi sự đều có thể bỏ qua nhưng khi tính đến chuyện cả đời lại cần sự cân nhắc kỹ lưỡng. Chúng tôi quyết định việc đi lại giữa hai bên gia đình cũng là lúc nảy sinh nhiều vấn đề.

Tháng trước bạn về nhà tôi chơi, thẳng thừng chê rằng nhà tôi vẫn sử dụng nước mưa để nấu ăn, nền nhà chưa được sạch bóng như nhà bạn. Bố tôi không uống được rượu nhưng rất thích ngâm rượu để đãi khách. Khi có bạn của con gái đến chơi, bố rất vui nên đem rượu mình thích nhất ra mời. Bố nói với bạn trước rằng không uống được thì nhấp môi thôi, không ai ép; bạn trai tôi thẳng thừng từ chối, nói không uống làm mọi người bị hẫng. Sau bữa ăn nhà tôi họp gia đình, bố mẹ không đồng ý cho qua lại với bạn vì nhìn bạn khó tính, gia trưởng, sau này sẽ khó chung sống. Tôi cũng đồng ý sẽ cân nhắc kỹ hơn.

Tuần trước tôi có về nhà bạn chơi, thấy bố mẹ bạn đã cao tuổi, bố bạn nhiều tuổi hơn bà ngoại tôi, đã yếu. Nhà bạn là điển hình của nhà ở quê có sân rộng, vườn rau, đàn gà và bể nước mưa mát lạnh làm tôi khá thích thú. Bố mẹ bạn có phần thẳng thắn, lại là tầng lớp khác nên có phần coi nhẹ những người làm kinh doanh. Bố bạn trước đây có gia đình riêng, sau con cái lớn, cưới gả xong mới ly hôn và 2 năm sau mới cưới mẹ bạn. Mẹ bạn trước làm giáo viên, lỡ dính bầu mà người yêu lại chạy nên phải nuôi con một mình, đến khi gặp bố bạn mới có con chung là bạn trai tôi. Bố mẹ tôi có phần lo lắng vì gia đình bạn phức tạp.

Bố mẹ bạn trai nói với bạn là ở quê có nhà nọ lấy vợ Hà Nội được tặng nguyên căn nhà, rồi nhà kia được tặng mảnh đất ngay khi cưới vợ. Tôi không đồng ý, bảo bạn về khuyên bố mẹ nên từ bỏ suy nghĩ đấy, tiền phải tự kiếm mới có giá trị. Riêng chuyện này tôi chưa dám kể với bố mẹ mình. Gần đây có người chị gái cùng cha khác mẹ ở bên nước ngoài nói sẽ cho bạn trai tôi qua bên đấy học thạc sĩ rồi tính định cư luôn. Sang bên đó ở cùng nhà với chị gái, tiền học phí khá rẻ do được hưởng chính sách giáo dục tiên tiến, chi phí để đi du học chỉ ngang với học đại học dân lập ở Việt Nam. Bạn trai tôi tính cưới xong thì đi luôn, để tôi ở lại nuôi con, có gì nhờ bố mẹ hai bên giúp đỡ, bạn qua đấy tập trung lo học rồi kéo tôi qua sau. Tôi nói nếu đi thì cùng nhau sang đấy học, bạn không đồng ý vì ngại nhà chị gái phải lo.

Mẹ bạn trai đồng ý việc tôi nói nên bạn tính chuyện cho tôi đi chung, rút ngắn thời gian lại để nhanh kiếm được tiền. Lần trước về chơi, mẹ bạn buột miệng nói nếu cưới xong mà cùng đi du học thì nhà tôi sẽ không có trách nhiệm. Giờ mẹ bạn đồng ý cho cưới rồi mới đi nhưng chi phí nhà tôi phải tự bỏ ra. Tôi kể với bạn việc bố mẹ mình không hài lòng vì bạn. Bạn lại cho rằng bạn thẳng tính và chẳng có gì để phải căng thẳng hay suy nghĩ. Tất cả người thân, bạn bè đều ủng hộ tôi chia tay để tìm người mới. Tôi phân vân, một bên vì tình cảm 5 năm, một bên vì gia đình, phải làm sao đây?

Thu

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top