Con gái đầu của chị tôi dính bầu với một thanh niên trong làng, cháu đang tuổi ăn tuổi học và thanh niên kia chưa đủ 18 tuổi, vừa đi trường giáo dưỡng về.

Cái thai mới được hơn một tháng, giờ đây chị chẳng biết phải làm như thế nào. Chị bị mọi người xỉa xói vì không biết dạy con, chị buồn và tủi thân vì điều đó. Tôi đang ở miền Nam, chị ngoài Bắc, chỉ biết khuyên chị nên đưa cháu đi bỏ cái thai đó dù biết là tội lỗi. Cuộc đời cháu sẽ khổ với việc làm mẹ khi mới 16 tuổi và thanh niên kia chưa biết lo, lại ăn chơi, phá phách; chị tôi lại khổ nữa. Tôi cũng nói chị nên đưa cháu đi khỏi nơi đó để làm lại từ đầu.

Tôi là con trai út trong nhà, chị tôi lấy chồng từ năm 18 tuổi, lúc đó tôi còn nhỏ. Chị chịu cảnh khổ cực khi lấy người chồng chỉ biết rượu chè, lâu lâu còn đánh đập chị, được mỗi cái anh rể chịu đi làm, không lười biếng. Anh chị còn nghèo, vì nợ tiền sửa nhà mà anh phải đi sang Trung Quốc làm để trả nợ, chị chủ yếu ở nhà lo cho 2 đứa, làm ở công ty may gần nhà để kiếm thêm thu nhập. Anh chị có 2 con, một trai và một gái, đó là niềm hy vọng của chị.

Theo mọi người tôi khuyên như vậy đúng không? Tôi mới lập gia đình, chưa có con, khó mà hiểu hết nỗi đau chị đang gánh phải, chỉ biết hy vọng sau này cuộc đời chị sẽ tốt đẹp hơn. Cảm ơn mọi người đã đọc bài.

Dũng

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top