Tôi và anh yêu nhau hơn 10 năm mới cưới, anh không phải người đầu tiên tôi rung động nhưng là người đầu tiên tôi hẹn hò, người đàn ông đầu tiên trong đời tôi, là chồng tôi.

Tôi là tình đầu của anh, là rung động đầu đời và là vợ anh, người phụ nữ duy nhất trong cuộc đời anh. Sau khi cưới, tôi bỏ mặc mọi lời khuyên, chấp nhận về làm dâu, làm việc trong cơ sở kinh doanh của gia đình chồng. Sóng gió từ đây, ba chồng tôi gia trưởng và độc đoán. Tôi mang thai một tháng sau cưới, quê chồng nắng nóng, việc nhiều, tôi rất mệt, vì sợ ánh mắt cha chồng hay những lời nhắc nhở trách nhiệm làm dâu mà tôi không dám nghỉ ngơi, đến bữa ăn có ba chồng tôi đều tìm cách né tránh, có thể nhịn đói hoặc ăn đại gì đó. Lúc đó tôi rất đau khổ, bế tắc và không hề nghĩ hậu quả về sau cho con mình.

Tôi sinh bé trai, tới gần 2 tuổi thì phát hiện bé mắc hội chứng khuyết tật sự phát triển. Nguyên nhân vì đâu bác sĩ không nói rõ nhưng khuyên tôi đưa con về TP HCM học tập và tiện rèn luyện. Tôi đưa con đi, chỉ hai mẹ con, thật sự rất khó khăn. Rồi tôi phân vân về sự có mặt có chồng, tình yêu thương của anh có giá trị gì trong cuộc đời tôi không? Làm dâu bị đối xử không khác người làm, anh không hùa theo nhưng im lặng. Làm mẹ và nuôi một đứa trẻ như con tôi, giống như một mình nuôi 2 đứa, anh luôn chu cấp đầy đủ cho con (tôi tự đi làm lo cho bản thân), tiền và tình thương mà anh nói rất nhiều trong khi tôi thật sự cảm thấy không cần, không có cũng không sao.

Tôi đi vài tháng mới về nhà một lần nhưng không nhớ chồng, cũng không muốn gần gũi chồng, chỉ là anh hay ghen, không muốn phiền nên tôi "trả bài" cho xong chuyện. Tôi từng đề nghị ly hôn, anh không chịu, nói yêu tôi, yêu con, hãy cho anh cơ hội. Từ sâu thẳm trong lòng tôi hiểu rằng mình không còn yêu người đàn ông đó nữa. Tôi chỉ muốn sống một mình cùng con, có một công việc và tôi có gia đình bên cạnh, chỉ như vậy là quá đủ. Anh không chịu ly hôn, muốn tôi quay về nhà sau khi con khỏi để giúp anh, anh hứa sẽ làm tôi hạnh phúc. Tôi không còn yêu nữa, phải làm sao?

Ngọc

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top