Tôi không được lòng bố mẹ chồng, nói đúng hơn là bố mẹ chồng không ưa tôi. Lý do rất đơn giản là bố chồng tôi rất gia trưởng, còn mẹ chồng ích kỷ. Bố chồng từng nói làm dâu là phải làm mọi việc trong gia đình, bố mẹ nói gì nghe nấy không được cãi, nói là phải làm liền, làm theo lời bố bất kể đúng sai, dù đang đi làm mà bố nhờ một chút việc cũng bỏ chạy về làm, không thì bị chửi ngay. Còn mẹ chồng lúc nào cũng ganh tỵ với tôi, nói tôi cướp mất con trai của bà, lấy hết tình thương của con trai từng dành cho bà.

Lúc cưới nhau vợ chồng tôi tự xoay sở, bố mẹ chồng không bỏ ra đồng nào, chỉ tới dự cho có mặt, nữ trang tôi cũng mua sẵn rồi đưa mẹ để mẹ trao cho tôi. Khi cưới nhau rồi chúng tôi ra ở riêng ngay vì chồng biết bố mẹ không ưa tôi và tôi cũng thế. Chồng tôi là con ruột còn không sống nổi (chồng tôi ra ngoài thuê nhà sống riêng khi 18 tuổi) huống chi tôi là con dâu. Giữa bố mẹ chồng và chồng cũng hay cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt. Cuối tuần tôi vẫn bắt chồng chở con cháu về thăm ông bà nhưng hễ ông bà thấy tôi là soi mói, xét nét xem tôi có làm gì không hợp, không đúng ý ông bà là chê bai ngay. Nhưng bổn phận là con cháu tôi vẫn muốn làm trọn nghĩa, vậy mà sao mỗi lần về đó tôi cảm thấy mệt mỏi.

Tôi không phải là người phụ nữ nhu nhược, rất thẳng tính và ngang, đúng nói đúng sai nói sai, không nhịn, không chiều theo ý ai mà làm sai; chồng tôi cũng thế. Vì tính đó nên bố mẹ chồng không thích tôi. Có nhiều người nói tôi cứ nhịn đi cho yên cửa yên nhà nhưng tôi nghĩ nhịn một lần được thì sẽ có lần hai. Thật sự trong thâm tâm tôi không muốn gia đình xảy ra cãi vã hay mặt nặng mày nhẹ nhưng sao tôi không thể chịu nổi tính ích kỷ và gia trưởng của bố mẹ chồng. Mong mọi người cho tôi ý kiến. "Giả câm giả điếc" để gia đình yên ấm hay sống ngay thẳng nhìn về phía trước.

Thủy

Post a Comment

 
Top