Tôi 30 tuổi, gia đình khá giả nên dù đang có một công việc làng nhàng, thu nhập chẳng khá khẩm gì cho lắm thì cũng có nhà lầu xe hơi. Tôi ngoại hình bình thường, quen em cũng hơn nửa năm nay. Em kém tôi một tuổi, khá xinh đẹp, có một công việc ổn định với thu nhập cao hơn tôi (chuyện này chẳng liên quan gì đến câu chuyện này nhưng tôi muốn bạn đọc hiểu thêm hoàn cảnh của tôi bây giờ). Tôi quen em qua lời giới thiệu của một cậu bạn cùng cơ quan. Khoảng thời gian đầu có lẽ với bất kỳ ai cũng thật thú vị, tôi không nằm ngoài số đó, đó là thời điểm mà với tôi cái điện thoại là vật bất ly thân, tôi với em nói chuyện, nhắn tin với nhau từ sáng đến khuya. Vì nói chuyện rất hợp nên chúng tôi gặp gỡ và đến với nhau một cách nhanh chóng. Quen biết nhau chưa được bao lâu, những người xung quanh biết chuyện của tôi đều tỏ ra ngạc nhiên và can ngăn mối quan hệ này. Những người biết em, là đồng nghiệp, người quen đều nói những điều không tốt về quá khứ rằng em rất lăng nhăng.

Một người bạn của tôi ở cùng quê với em cũng hốt hoảng gọi điện bảo rằng tôi có thể yêu bất kỳ ai trừ em ra. Chỉ trong vài ngày tôi đón nhận những điều ấy đến bốn, năm lần, thực sự rất hoang mang mà không khỏi thất vọng, chưa bao giờ yêu ai lại rơi vào hoàn cảnh tối tăm như lúc này, suốt cả ngày những suy nghĩ về em không dứt. Rồi tôi tiếp tục, nghĩ mình cần thêm thời gian chứ không thể tùy tiện nghe lời đồn đại dễ dàng như vậy, dù rằng lúc đó tôi hay cáu bẳn và làm em buồn nhiều. Thỉnh thoảng tôi có bóng gió hỏi dò về những mối quan hệ trước đây, em nói trước đã trải qua hai mối tình, một là thời sinh viên khá ngắn ngủi và một sau khi đã đi làm, mối tình này gần tới hôn nhân nhưng một lần anh ta đánh em vì ghen tuông mà mọi chuyện kết thúc.

Em yêu tôi cũng rất bình thường như bao người khác, ân cần chăm sóc tôi chu đáo, có đi chơi đâu hay với ai, ở đâu cũng nói cho tôi biết. Tôi bắt đầu nghĩ lời thiên hạ đả kích em thật quá đáng. Chúng tôi cứ yêu nhau như thế và quên dần những lời nói ngoài kia, dù không ít lần cãi nhau rồi định chia tay vì những điều vụn vặt. Chúng tôi bàn tính cưới hỏi và dự định đợi đến cuối năm. Thời gian gần đây lại xuất hiện thêm những đàm tiếu như ngày trước từ bạn của chị gái, bạn của anh họ, tôi cũng nhận thấy nhiều người thân của mình không hài lòng về em, không chỉ vì những lời đồn đại mà vì tính cách em (hay nói năng linh tinh, sống luộm thuộm, ở bẩn,...) và những điều này tôi công nhận đúng hoàn toàn, nhiều lần góp ý mà em chẳng thay đổi tí nào.

Ở tuổi của chúng tôi ai cũng muốn có cuộc sống gia đình ổn định. Thời gian ngày càng gần với dự định qua lại giữa hai gia đình mà tôi giờ tâm trạng rối bời, không biết quyết định thế nào là đúng, rất mong nhận được ý kiến của các bạn đọc. Cảm ơn nhiều.

Hùng

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top