Dự án 10 tỷ đô la, có cả nhà máy điện riêng to đùng bên trong mà kêu mất điện thì chúng mày quá coi thường trình độ hiểu biết của dân chúng tao… Còn thủ tướng chúng tao hiểu chuyện này hay không thì…  chưa chắc… :v :v


Ngoài chuyện xác nhận chính mình ( Formosa ) là thủ phạm gây ra độc hại môi trường biển và tác nhân làm cá chết , văn bản này còn rất mất dạy ngang nhiên khẳng định : 
1/. “. Giúp người dân nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm phù hợp “. Điều này có nghĩa là các ngư dân vùng này phải lo kiếm việc làm khác , nó xác định lời nói của tên Chu Văn Phàm không sai : chọn sắt hay chọn cá ! Nó càng khẳng định môi trường biển sẽ tiếp tục bị xâm hại , cá tiếp tục chết nên ngư dân phải chuyển đổi nghề khác ! Ngư dân bao đời cha ông làm nghề đánh bắt cá , nay mất nghiệp , không có việc làm phải chờ bọn chúng giúp kiếm việc . Thật xấu hổ và ngang nhiên chẳng xem đất nước chúng ta ra gì và nhân dân chỉ là vật hy sinh cho túi tham của bọn chúng và những người ký duyệt dự án khốn nạn này ! 

2/ ” đồng thời tìm kiếm chuyên gia quốc tế giúp đỡ để cải thiện hệ thống xử lý chất thải …” Nó nói lên là hệ thống chất thải hiện tại , vừa qua đã gây ra tàn hại môi trường , làm cá chết là hoàn toàn không đạt tiêu chuẩn môi trường ! Vỵ ai là người đã ký duyệt hợp chuẩn cho Fomosa hoạt động . Tham nhũng hay ngu dốt đều cần phải xem xét để đưa ra xét xử hình sự tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng . Kể cả những người cấp cao nhất có tham gia đều phải bị xét xử chứ không thể cho qua , rút kinh nghiệm . 

3/. ” giúp Formosa giữ uy tín …” Chuyện có nên tiếp tục cho Formosa hoạt động cần được nhân dân thoả thuận vì nó liên quan đến sinh mệnh mọi người . Nó có dấu hiệu của sự diệt chủng một dân tộc , cần được điều tra rõ ràng , không thể cho là vì sự cố mất điện gây nên . Không thể đổi cá , huỷ diệt môi trường để lấy sắt mà chủ thể bị hại là nhân dân lại không được quyền có ý kiến ! 

Hãy thức tỉnh và bảo vệ gia đình , con cái mình .

Nguyễn Trung Dân

FB Nguyễn Lân Thắng

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top