Một số phát minh tình cờ được tạo ra một cách rất bất ngờ trong phòng thí nghiệm hay chính cuộc sống thường nhật.

Đồ chơi lò xo uốn "Slinky" 

top-5-phat-minh-tinh-co-gay-chan-dong-toan-nhan-loai

Đồ chơi lò xo uốn "Slinky" là một trong những phát minh tình cờ nổi tiếng thế giới. Nó do kỹ sư hải quân Richard Jones tình cờ phát minh. Theo đó, năm 1943, kỹ sư John đang tham gia vào quá trình chế tạo một dụng cụ đồng hồ đo cho mức năng lượng trên những chiến hạm.
Trong khi thực hiện dự án đó, một chiếc lò xo rơi xuống sàn và tiếp tục nảy qua nảy lại cho đến khi mãi sau mới chịu nằm yên trên mặt đất. Sau một vài lần sửa đổi, đồ chơi Slinky chính thức ra đời.

Thuốc kháng sinh Penixilin 

top-5-phat-minh-tinh-co-gay-chan-dong-toan-nhan-loai-hinh-2

Thuốc kháng sinh Penixilin là một trong những phát minh ra đời tình cờ mà vĩ đại của nhà vi khuẩn học Alexander Fleming. Theo đó, Fleming tình cờ phát hiện một loại nấm lạ từ đó mở đường cho nhiều nghiên cứu và thử nghiệm sau đó. Kết quả là thuốc kháng sinh ra đời và được sử dụng phổ biến.

Bánh quy điểm socola 

top-5-phat-minh-tinh-co-gay-chan-dong-toan-nhan-loai-hinh-3

Bánh quy điểm socola được Ruth Wakefield - chủ công ty Toll House tình cờ phát minh. Mục đích ban đầu của Wakefield đơn giản chỉ muốn làm một ít bánh quy thông thường.

Trong lúc trộn một mẻ bánh, Wakefield phát hiện ra hết nguyên liệu socola. Rất nhanh trí, cô đã bẻ vụn số socola còn lại thành những mảnh bé hơn và tiếp tục trộn vào bột làm bánh. Cô định nướng chảy số vụn socola ấy, hòa cùng nhân bánh nhưng những mảnh vụn đó không bị tan chảy. Từ đó, một loại bánh quy đặc biệt mới ra đời.

Lát khoai tây chiên

top-5-phat-minh-tinh-co-gay-chan-dong-toan-nhan-loai-hinh-4

George Crum - đầu bếp tại Carey Moon Lake House ở Saratoga Springs, New York, Mỹ đã phát minh ra lát khoai tây chiên.

Mục đích ban đầu của đầu bếp Crum là cố gắng phục vụ món khoai tây Pháp một cách hoàn hảo theo yêu cầu của một khách hàng vào mùa hè 1853.

Vào một hôm, một khách hàng liên tục gửi trả lại món ăn đã phục vụ, yêu cầu phải thái lát mỏng hơn và được chiên giòn hơn nữa. Khi đó, đầu bếp Crum đã mất bình tĩnh, cắt lát khoai mỏng đến nỗi không thể mỏng hơn rồi chiên chúng sao cho giòn nhất có thể. Kết quả mà đầu bếp Crum không ngờ đến đó là rất nhiều khách hàng thích ăn những lát khoai tây chiên đó.

Máy điều hòa nhịp tim 

top-5-phat-minh-tinh-co-gay-chan-dong-toan-nhan-loai-hinh-5

Kỹ sư điện tử John Hopps đã tình cờ phát minh ra máy điều hòa nhịp tim. Mục đích ban đầu của kỹ sư Hopps khi đó là thực hiện một vài nghiên cứu về hiện tượng hạ thân nhiệt ở người và cố gắng áp dụng công nghệ tần số radio để hồi phục và làm nóng cơ thể trở lại.

Trong quá trình thực hiện thí nghiệm, kỹ sư Hopps nhận ra rằng, nếu trái tim con người ngừng đập vì thân nhiệt giảm xuống, chúng ta vẫn có thể giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng những kích thích nhân tạo từ bên ngoài. Sau nhiều nghiên cứu và thí nghiệm, máy điều hòa nhịp tim ra đời.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top